Hội nghị song phương Việt Nam – Thái Lan về Hợp tác phòng, chống ma túy lần thứ 10

Đoàn đại biểu liên ngành Việt Nam do đồng chí Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị song phương Việt Nam - Thái Lan về Hợp tác phòng, chống ma túy lần thứ 10...  

01/04/2016 | Article Rating


Từ ngày 29 đến 30/3/2016, Đoàn đại biểu liên ngành Việt Nam do đồng chí Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị song phương Việt Nam - Thái Lan về Hợp tác phòng, chống ma túy lần thứ 10, do Văn phòng Ủy ban quốc gia kiểm soát ma túy Thái Lan (ONCB) tổ chức tại Hua Hin, tỉnh Prachuap Khiri Khan, Thái Lan.

Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị

Đoàn đại biểu Việt Nam gồm 10 đại biểu thuộc các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng cục Hải quan. Đoàn đại biểu Thái Lan gồm 20 thành viên do Ngài Na-rông Rat-ta-na-nu-gun, Tổng Thư ký ONCB làm Trưởng đoàn.

Tại Phiên khai mạc Hội nghị, Trưởng đoàn Thái Lan và Việt Nam đều khẳng định hai nước đã có nhiều cố gắng trong phòng, chống ma túy và đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy vẫn còn phức tạp; thực trạng mua bán, sử dụng ma túy ở mỗi quốc vẫn đang gia tăng và đang là thách thức lớn.

 

Đoàn Đại biểu Việt Nam và Thái Lan tại Hội nghị

Để từng bước đẩy lùi vấn nạn ma túy đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi  sự cố gắng nỗ lực của mỗi quốc gia, trong đó cần có sự hợp tác song phương và đa phương chặt chẽ và sâu sắc thì mới có thể mang lại hiệu quả. Hội nghị song phương lần thứ 10 một lần nữa khẳng định quyết tâm cao của Chính phủ Việt Nam và Thái Lan trong hợp tác phòng, chống ma tuý; hội nghị này cũng là dịp để hai Bên nhìn lại chặng đường đã qua và tìm ra các phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Theo chương trình, Hội nghị tập trung thảo luận về thực trạng tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy, công tác phòng, chống ma túy ở mỗi nước; trao đổi những bài học kinh nghiệm trên lĩnh vực thực thi pháp luật phòng, chống ma túy, điều trị cai nghiện và phục hồi chức năng cho người nghiện ma túy, công tác quản lý tiền chất, tiền hóa chất mà tội phạm có thể lợi dụng để sản xuất ma túy… Bên cạnh đó, hai bên thống nhất các hoạt động đã triển khai trong thời gian qua và đánh giá những tồn tại, thách thức, đồng thời đưa ra các giải pháp khắc phục và thống nhất các hoạt động sẽ triển khai trong thời gian tới nhằm tăng cường hiệu quả hợp tác phòng, chống ma túy của hai nước.

Theo canhsat.vn.