Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống ma túy tại tỉnh Cao Bằng.

Từ ngày 09-15/10/2023, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy cho nhân dân tại 10 xã, thị trấn biên giới thuộc 02 huyện Quảng Hòa và huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng.
19/10/2023 | Article Rating

Toàn cảnh Hội nghị

Tại các buổi tuyên truyền, đại biểu đã được các báo cáo viên của Cục C04 thông tin về tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên thế giới, khu vực và trong nước, đặc biệt là trên tuyến Đông Bắc và tỉnh Cao Bằng thời gian gần đây. Các vụ án điển hình cùng những phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm và tệ nạn ma túy được tuyên truyền thông qua những video, hình ảnh minh họa thực tế. Tại Hội nghị, báo cáo viên đã tuyên truyền các quy định của pháp luật về công tác phòng, chống ma túy và những nội dung liên quan; cách nhận biết, phân biệt các loại ma túy hiện hành, tác hại, hiểm họa của ma túy đối với cộng đồng, nhất là lứa tuổi thanh thiếu niên; phương thức, thủ đoạn, quy mô hoạt động của tội phạm ma túy; các biện pháp phòng, chống ma túy; đặc biệt nhấn mạnh vai trò trách nhiệm của gia đình, các tổ chức cơ sở trong công tác quản lý, giáo dục người thân không phạm tội, không mắc tệ nạn ma túy…

Báo cáo viên Cục C04 thông tin các nội dung tuyên truyền tại Hội nghị

Hội nghị tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của  các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy. Từ đó mỗi người sẽ là tuyên truyền viên tích cực vận động người thân trong gia đình, xã hội tham gia tố giác, đấu tranh, phòng, chống ma túy, bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Đại diện Cục C04 trao quà cho các gia đình chính sách

Nhân dịp này, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã trao 20 suất quà cho 20 hộ gia đình chính sách và phát động tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu Luật phòng, chống ma túy” đến các ban, ngành, đoàn thể và toàn thể nhân dân trên địa bàn.

Nguyễn Thu Trang