Chủ vựa ve chai bán lẻ ma túy

Trần Mẫn Đạt (38 tuổi) là chủ một vựa thu gom ve chai ở đường Nguyễn Huệ, phường 1, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Ngày nào cũng vậy, cứ 7 giờ sáng là Đạt mở cửa hàng để thu mua ve chai của người dân trong khu vực. Ngoài làm ông chủ của vựa ve chai, Đạt còn làm ông chủ của một “đại lý” bán lẻ ma túy đá…

23/07/2018 | Article Rating

Từng bị kết án 15 tháng tù vì tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, sau khi ra tù Trần Mẫn Đạt quyết tâm làm lại cuộc đời. Làm ăn chẳng bao lâu, Đạt đã gây dựng được một cơ ngơi khá tươm tất cho riêng mình.

Vựa ve chai của Đạt không mấy khi có khách, nhưng Đạt lại phất lên rất nhanh. Những bất minh trong làm ăn của Đạt được trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy để mắt tới. Sau nhiều ngày trinh sát, chân dung của ông chủ “đại lý” ma túy dần dược hé lộ… Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã lập chuyên án đấu tranh với ông chủ “đại lý” ma túy núp bóng vựa ve chai này.

Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy bắt quả tang Trần Mẫn Đạt khi đang chuẩn bị giao ma túy cho khách tại xã Mỹ Thạnh An, thành phố Bến Tre, thu giữ trên người một gói tinh thể màu rắn, nghi là ma túy đá.

 

Đối tượng Trần Mẫn Đạt và gói ma túy thu giữ được

Đấu tranh khai thác, Đạt thừa nhận gói nilon trên là ma túy tổng hợp dạng “đá”. Khám xét nhà của Trần Mẫn Đạt, cơ quan Công an thu giữ 15g ma túy tổng hợp, 200 triệu đồng, một cân điện tử và một số dụng cụ khác dùng để phân chia ma túy. Số ma túy này được Đạt mua của một đối tượng ở thành phố Hồ Chí Minh, sau đó đem về phân lẻ tại nhà để bán cho người nghiện.

Cùng thời điểm trên, một tổ trinh sát khác của Phòng bắt quả tang hai đối tượng Nguyễn Đăng Khoa (28 tuổi) ở xã Nhơn Thạnh, thành phố Bến Tre và Trần Nguyễn Huỳnh Như (21 tuổi) ở phường 6, thành phố Bến Tre về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; vật chứng thu giữ gồm 1,3g ma túy tổng hợp và một bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá.

Nguyễn Đăng Khoa khai nhận hàng ngày nhận ma túy của Trần Mẫn Đạt đem về nhà trọ cất giấu. Mỗi khi có khách cần ma túy, Đạt điện thoại cho Khoa đem ship (giao ma túy) cho người mua trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Mỗi khi cần giao ma túy cho khách, Đạt trả công “ship” cho Khoa 1,5 triệu đồng/ ngày,  từ tháng 9/2017 đến ngày bị bắt, tổng số tiền thu lợi bất chính của Khoa là 80 triệu đồng.

 

Đối tượng Nguyễn Đăng Khoa khai nhận mỗi ngày được trả công 1,5 triệu đồng

Với bản tính côn đồ, Trần Mẫn Đạt đã sử dụng nhiều thủ đoạn để đối phó, gây không ít khó khăn cho quá trình điều tra của Cơ quan chức năng. Kể từ khi bị bắt, Trần Mẫn Đạt tìm mọi thủ đoạn chối cãi, không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Tuy nhiên, với những chứng cứ thu thập được, ngày 7-7-2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Mẫn Đạt và Nguyễn Đăng Khoa về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Hiện vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre điều tra, làm rõ.

Văn Khởi – Hà Phương