Đồng Tháp tuyên truyền phòng, chống ma túy cho người dân xã biên giới

Hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với Phòng chống buôn lậu và xử lý vi phạm, Cục Hải quan; Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy cho hàng trăm người dân xã biên giới.

22/06/2018 | Article Rating

Đồng tháp có 50km đường biên giới, tiếp giáp với tỉnh Prey Veng, Vương quốc Campuchia. Thời gian qua, tình hình tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp. Đặc biệt là lượng ma túy tổng hợp thu giữ được tăng đột biến. Phương thức thủ đoạn hoạt động phạm tội ngày càng tinh vi, liều lĩnh và có sự cảnh giác đối phó với lực lượng chức năng.

Đáng lo ngại là tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập lợi dụng địa điểm nhà trọ, khách sạn, quán karaoke... để sử dụng trái phép chất ma tuý đá ngày càng nhiều; người nghiện có xu hướng trẻ hoá; tỷ lệ tái nghiện cao.

Người dân lắng nghe tuyên truyền về phòng, chống ma túy

Trước tình hình trên, trong tháng 6-2018, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với Phòng chống buôn lậu và xử lý vi phạm, Cục Hải quan; Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy cho hàng trăm người dân xã biên giới.

Tại buổi tuyên truyền, đồng chí Thượng tá Đặng Minh Triều, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã thông tin về tinh hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh, cách nhận biết và tác hại của từng loại ma túy, các quy định của pháp luật trong việc xử lý người nghiện và tội phạm ma túy. Thông qua buổi tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của ma túy, từ đó giáo dục và quản lý con em để không sa vào tệ nạn và tội phạm ma túy.

Văn Đệ