Đà Nẵng tuyên truyền phòng, chống ma túy cho hơn 13.000 học sinh

Thông qua các buổi tuyên truyền giúp các em hiểu hơn về hiểm họa, tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội; từ đó giúp cho các em học sinh có kỹ năng tự phòng ngừa, tránh xa các loại ma túy.

22/06/2018 | Article Rating

Thực hiện kế hoạch tuyên truyền phòng, chống ma túy năm 2018, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với  Phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và đào tạo tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy cho 13.000 học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn.

Tuyên truyền phòng, chống ma túy tại trường THPT Hoàng Hoa Thám

Tại buổi tuyên truyền, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã khái quát tình hình tệ nạn ma túy trên cả nước và tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua; làm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy, đặc biệt là các thủ đoạn dụ dỗ, lôi kéo thanh thiếu niên, học sinh sử dụng trái phép chất ma túy.

Tuyên truyền phòng, chống ma túy tại trường THPT Nguyễn Thượng Hiền

Cũng tại các buổi tuyên truyền các em được thông tin về các loại ma túy, tác hại của từng loại ma túy; vai trò, trách nhiệm của cộng đồng tham gia công tác cai nghiện ma túy và đấu tranh phòng, chống ma túy. Đặc biệt các em được tuyên truyền về tác hại của ma túy tổng hợp như cỏ Mỹ, ma túy đá, ketamin, thậm chí còn có ma túy trá hình trong một số loại trà, thực phẩm chức năng.

Các buổi tuyên truyền có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh ma túy đang len lỏi vào nhiều trường học, qua đó định hướng lối sống lành mạnh, nâng cao ý thức phòng tránh, củng cố các kỹ năng giúp các em ứng phó với các tình huống tiêu cực trong cuộc sống, nhất là trong kỳ nghỉ hè.

Xuân Cường