Khởi tố 4 đối tượng “chiêu đãi” bạn bằng ma túy tại quán karaoke

Ngày 15/6, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng tổ chức tiệc chiêu đãi bằng ma túy tại quán karaoke.

20/06/2018 | Article Rating

Trước đó, vào khoảng 1 giờ 30’ sáng 30/5, các trinh sát của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Ninh bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở karaoke Q7 ở phường Tuần Châu, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Tại 2 phòng VIP7777 và VIP9999 Công an phát hiện có 19 “dân chơi” đang nhảy nhót, lắc lư trong phòng với âm thanh có cường độ lớn và có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại hiện trường lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 1,2 g ma túy tổng hợp gồm ketamin và thuốc lắc, 2 bộ dụng cụ sử dụng ma túy tổng hợp, đĩa sứ, ống hút, thẻ ATM...dùng để sử dụng ma túy. Cơ quan Công an đã tiến hành lập biên bản và đưa toàn bộ số đối tượng trên về trụ sở để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận đã được Phạm Ngọc Hòa (23 tuổi) ở thị xã Đông Triều, Quảng Ninh rủ đến quán Q7 để nghe nhạc và cùng nhau sử dụng ma túy.

Xét nghiệm nước tiểu 19 “dân chơi” đều dương tính với chất ma túy

Số ma túy dùng trong tiệc “chiêu đãi”do Phùng Văn Ninh (22 tuổi) ở Dương Huy, Cẩm Phả, Quảng Ninh mua từ trước mang đến quán. Nguyễn Văn Sáng (29 tuổi) ở Giếng Đáy, Hạ Long, Quảng Ninh và Phạm Văn Vượng (23 tuổi) ở Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh chịu trách nhiệm chia ma túy cho các thành viên trong 2 phòng hát. Khi các đối tượng đang say sưa trong cơn thác loạn thì lực lượng chức năng ập vào bắt giữ.

Xét nghiệm nước tiểu 19 trường hợp trên đều có kết quả dương tính với ma túy. Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh tiến hành bắt khẩn cấp đối với Hòa, Ninh, Sáng và Vượng về hành vi “tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”. Đồng thời Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng ra quyết định xử phạt hành chính, thông báo về địa phương quản lý đối với 14 trường hợp “sử dụng trái phép chất ma túy” còn lại.

Thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã tăng cường phổ biến về tác hại của các loại ma túy, trong đó có ma túy tổng hợp nhưng nhiều nhóm thanh niên vẫn cho đó chỉ là thuốc lá, sử dụng để chứng tỏ “dân chơi”, “sành điệu”. Tuy nhiên, ma túy tổng hợp ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người sử dụng, nếu quá liều có thể bị “ngáo đá”, làm ảnh hưởng trật tự, an toàn xã hội. Hiện nay vẫn chưa có phác đồ điều trị cho người sử dụng ma túy tổng hợp.

Minh Hoàn