Đường dây ma túy của người phụ nữ trẻ

Đầu năm 2018, từ nguồn tin cơ sở báo về có một cặp vợ chồng trẻ tên là Hậu và Thương cầm đầu đường dây vận chuyển ma tuý số lượng lớn từ Điện Biên về Hà Nội tiêu thụ. Nhận được tin báo trinh sát Phòng 7 đã báo cáo lãnh đạo Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy lập án đấu tranh triệt phá đường dây này.

18/06/2018 | Article Rating

Các mũi được tỏa ra các địa bàn, mọi thông tin được đánh giá, phân tích và xử lý một cách khách quan, chính xác, chỉ trong thời gian ngắn bức tranh về vợ chồng Hậu - Thương được hoàn thiện với tất cả các góc khuất, những lát cắt quan trọng giúp việc phá án chỉ còn là vấn đề thời gian.

Vật chứng thu giữ của Phạm Văn Hậu

Thương tên thật là Lò Thị Thương; sinh năm 1988 ở tỉnh Điện Biên, vì lười lao động ham ăn chơi nên khi 19, 20 tuổi Thương đã tham gia vận chuyển ma tuý thuê cho các ông “trùm” trên Điện Biên về Hà Nội tiêu thụ.

Nhiều năm lăn lộn trên mặt trận mua bán “cái chết trắng” ả đã thiết lập được nhiều mối quan hệ trong giới tội phạm ma tuý, đồng thời có nhiều kinh nghiệm, thủ đoạn trong mua bán, vận chuyển ma tuý.

Khi “đủ lông, đủ cánh”, Thương bắt đầu tách ra làm ăn riêng với phương châm là không bao giờ tham gia trực tiếp vào hoạt động mua bán vận chuyển hàng, tất cả các khâu đều thuê “đàn em” đứng ra giao dịch.

Thương còn đặt ra nguyên tắc, nhận tiền trước chuyển hàng sau nên rất nhiều chuyến thị qua mặt được lực lượng chức năng, nếu bị bắt cũng chỉ là hàng vô chủ hoặc khách hàng của Thương bị bắt. Với thủ đoạn tinh vi của mình, Thương chẳng mấy chốc trở thành bà “trùm” giàu có.

Có tiền, lại chịu chi, người phụ nữ trẻ tuổi nhanh chóng lấy được cảm tình của những gã trai trẻ hám tiền. Từ những mối tình chớp nhoáng, bằng những phép thử của riêng mình, Thương đã tuyển mộ được những “tay chân” trung thành, mục đích là giúp ả đứng ra giao dịch ma túy.

Một trong những người lọt vào mắt xanh của ả là Phạm Văn Hậu (34 tuổi) ở Đan Thượng, Hạ Hoà, Phú Thọ. Hậu là tay chơi khét tiếng và cũng là tên tội phạm có số má trong giới, hắn không có nhà cố định, chỉ ngủ nhà nghỉ, khách sạn cùng gái đập đá “quan hệ” tập thể. Hậu còn là một trong những “nhà phân phối” ma túy cho Thương.

Lò Thị Thương cùng tang vật

Ban chuyên án nhận định “cắt hết dễ cây ắt đổ”, nghĩa là bắt hết tay chân của Thương thì tự khắc Thương sẽ chui đầu vào lưới. Tất cả những phương án, kế hoạch đều được Ban chuyên án tính toán tỷ mỷ, công việc được phân công cụ thể cho từng thành viên trong Ban chuyên án.

Sau thời gian điều tra, thu thập thông tin các trinh sát đã xác định được nơi ở của Thương tại P2810- CT1 toà nhà The Pride, khu đô thị An Hưng, phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội. Còn Hậu thường thuê một khách sạn ngay chân cầu Thanh Trì phía đầu Quận Long Biên, hắn có một xe ô tô bán tải màu đỏ cua. Lúc này mọi di biến động của cặp Thương, Hậu đều không rời khỏi tầm mắt các trinh sát.

Ngày 29/1/2018, Thương bắt xe khách về Điện Biên để chuyển hàng cho Hậu. Thương gọi cho nhà xe nói có hàng muốn chuyển về Hà Nội. Đến khu vực nhà Thương trên đường Quốc lộ 6 thuộc địa phận thành phố Điện Biên, nhà xe nhận hàng từ người nhà Thương, thông tin người gửi, người nhận và số điện thoại được người nhà viết và dán vào bao bì.

Xe đi đến địa phận tỉnh Hoà Bình, Ban chuyên án bí mật làm việc với nhà xe, đề nghị nhà xe hợp tác trong việc bắt giữ đối tượng. Ủng hộ lực lượng Công an bắt giữ tội phạm ma túy, nhà xe đã cung cấp thông tin về địa điểm nhận hàng. Theo đó, bao tải hàng mà Thương gửi sẽ có người nhận tại một cầu vượt trên đường cao tốc Láng – Hòa Lạc. Ban chuyên án đã tổ chức lực lượng đón đợi tại địa điểm đối tượng nhận hàng.

3h sáng ngày 30/1/2018,  Hậu điện thoại cho nhà xe hỏi bao giờ thì lấy được hàng. Nhà xe hẹn Hậu 10 phút nữa sẽ đến nơi. Lúc này lực lượng trinh sá đã sẵn sàng, các mũi khớp lệnh, tập trung cao độ. Xe từ từ dừng lại bên đường thì một chiếc taxi ốp sát. Hậu bước ra khỏi taxi, nhà xe lấy bao tải của Thương gửi yêu cầu Hậu đọc số điện thoại. Sau khi đọc chính xác số điện thoại, nhà xe giao hàng cho Hậu.

Vừa lúc Hậu đưa tay nhận hàng, lập tức các trinh sát ập đến:

- Hậu. Anh đã bị bắt!

Khám xét, Công an thu giữ 4kg ma tuý đá, 2 bánh heroin cùng nhiều tài liệu khác liên quan. Giai đoạn một kết thúc, mở rộng điều tra Ban Chuyên án bắt thêm hai đối tượng là Nguyễn Thị Hoa (42 tuổi) ở Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Đinh Thị Nga (21 tuổi) ở Việt Cường, Trấn Yên, Yên Bái.

 Hậu đã khai ra hành vi phạm pháp của Thương, nhưng chỉ một lời khai không đủ căn cứ bắt khẩn cấp Lò Thị Thương, các trinh sát Phòng 7 Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy tiếp tục tiến hành giai đoạn hai, bắt Thương phải trả giá cho tội lỗi của mình.

15h20 ngày 12/4/2018, Thương bắt taxi ra khỏi trung cư The Pride đi về phía Ngã Tư Sở để giới thiệu hàng mẫu cho khách, thị mang theo khoảng gần chục mẫu hàng các loại.

Khi đến đường Trường Chinh thì bị các trinh sát mời xuống xe kiểm tra. Phát hiện Thương có mang theo ma tuý bên người, lập tức ả bị đưa về phường lập biên bản quả tang và ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở.

Ngay sau khi Thương bị khống chế đã có một tổ giám sát nơi ở của Thương để không cho ai vào, bên trong không còn ai nên hàng vẫn còn nguyên không thể tẩu tán được.

Tiến hành khám nhà Công an thu được 6 bánh heroin, 5 kg ma tuý đá và 2.000 viên hồng phiến cùng nhiều tài liệu có liên quan. Lúc này Thương đang bầu 7 tháng. Chuyên án được giao lại cho Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

Xuân Tiến