Cặp đôi 17 tuổi bị bắt giữ cùng 12 gói ma túy đá

Mới 17 tuổi nhưng nghiện nặng, để có tiền sử dụng ma túy, cặp tình nhân trẻ mua ma túy từ TP. Hồ Chí Minh về An Giang bán kiếm lời. Khi đang mang ma túy bán cho người nghiện thì bị Công an bắt quả tang.

18/06/2018 | Article Rating

Ngày 16-6, từ tin báo của quần chúng nhân dân tại quán cafe Điểm Hẹn ở thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang có hai người biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy. Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy (PC47), Công an tỉnh An Giang phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về kinh tế, ma túy và môi trường Công an huyện Châu Phú tiến hành kiểm tra hành chính.

Tại thời điểm kiểm tra, Công an phát hiện bên trong mũ bảo hiểm của người nữ có một gói nilon chứa tinh thể màu trắng.

Hai đối tượng khai tên Trương Thị Thùy Liên (17 tuổi) ở xã Bình Long, huyện Châu Phú và Văn Cao Vĩ (17 tuổi) ở xã Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú.

Gói nilon mà lực lượng chức năng thu giữ là ma túy đá, gói ma túy này Liên và Vĩ mang đến quán cafe để bán cho người nghiện thì bị lực lượng làm nhiệm vụ bắt quả tang.

Khám xét nhà trọ của Liên và Vĩ, Công an thu giữ thêm 11 gói ma túy đá, nhiều phương tiện, dụng cụ có liên quan đến việc mua bán và sử dụng ma túy.

Căn cứ lời khai của Liên và Vĩ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Phú tiến hành bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Văn Tình (25 tuổi) ở xã Bình Long, huyện Châu Phú để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trương Thị Thùy Liên và Văn Cao Vĩ tuổi đời còn rất trẻ, do ham chơi, đua đòi, bị bạn bè lôi kéo, xúi giục, thiếu sự quan tâm, quản lý giáo dục của gia đình đã sớm bỏ học sa ngã vào con đường nghiện ma túy.

Bản thân hai đối tượng không có nghề nghiệp ổn định lại nghiện ma túy nặng, nhưng không có tiền để sử dụng ma túy. Để có tiền sử dụng ma túy đá, thông qua mối quan hệ quen biết Liên và Vĩ đã bàn bạc liên lạc với một đối tượng ở TP. Hồ Chí Minh đặt mua ma túy về địa bàn huyện Châu Phú bán cho người nghiện sử dụng.

Tính đến nay trên địa bàn huyện Châu Phú có 459 người nghiện, độ tuổi người nghiện ngày càng trẻ hóa, từ 16 đến dưới 18 tuổi là 19 người, từ 18 đến dưới 30 tuổi là 321 người.

Trong số này có trên 70% sử dụng ma túy đá, vì vậy nhu cầu sử dụng ma túy đá cũng tăng theo, do đó xuất hiện nhiều đối tượng mua bán ma túy cho người nghiện sử dụng gây phức tạp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Đa số đối tượng nghiện đều không có việc làm hoặc có nghề nghiệp nhưng không ổn định, để có tiền mua ma túy sử dụng các đối tượng đã tham gia bán ma túy.

Xuất phát từ tình hình đó, với quyết tâm làm trong sạch địa bàn Công an huyện Châu Phú đã phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an tỉnh xây dựng nhiều kế hoạch, xác lập chuyên án đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy trên địa bàn. Mặt khác Công an huyện Châu Phú đã phối hợp với các ban, ngành đoàn thể địa phương mở nhiều cuộc tuyên truyền tại các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn về tác hại của việc sử dụng ma túy để học sinh cảnh giác với việc sử dụng ma túy.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Phú tiếp tục điều tra, làm rõ.

                                                                                Trần Thanh