Bà trùm đất Từ Sơn

Nguyễn Thị Chung (37 tuổi) ở Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh vốn là một cô gái sắc nước hương trời. Năm 17 tuổi, chạy theo tiếng gọi của đồng tiền, Chung kết hôn với Thắng Giảng, một “đàn anh” trong giới mua bán “cái chết trắng”.

21/05/2018 | Article Rating

Thắng Giảng nghiện nặng nhưng hắn có mạng lưới phân bổ ma tuý rộng khắp đất Bắc Ninh, tiền thu lợi bất chính từ mua bán ma túy không hề nhỏ. Cách đây gần 10 năm Thắng Giảng bị bắt vì tội mua bán ma túy, hắn nhận bản án 18 năm tù.

Chồng phải trả giá về tội ác do mình gây ra, nhưng Chung không lấy đó làm bài học cho bản thân. Tiếp nhận mạng lưới do chồng để lại, Chung từng bước củng cố và nâng tầm tổ chức tội phạm, kiện toàn những khâu còn yếu, những mắt xích quan trọng được thay bằng anh em ruột thịt nên chỉ vài năm Chung trở thành bà trùm khét tiếng nhất đất Từ Sơn, tài sản lên đến hàng trăm tỉ đồng. Tiền kiếm được từ mua bán ma túy thị mua bất động sản và kinh doanh khách sạn nhằm rửa tiền.

Mới 37 tuổi nhưng Chung đã tỏ ra là một phụ nữ thành đạt khi sở hữu trong tay khối tài sản khủng trị giá hàng trăm tỉ đồng bao gồm khách sạn Chu Gia cùng hàng chục mảnh đất đắc địa trên đất Từ Sơn, Bắc Ninh. Với Chung, tiền chưa bao giờ là vấn đề, cuộc sống của thị như một “bà hoàng”.

"Bà trùm" Nguyễn Thị Chung

Người đồng hành với Chung trong đường dây là Trần Thị Hương (38 tuổi) ở Đông Ngàn, Từ Sơn, Bắc Ninh. Hương là chủ quán Karaoke XO lớn nhất nhì đất Từ Sơn và nhiều bất động sản lớn. Ma tuý được đối tượng người dân tộc vận chuyển từ Tây Bắc về khách sạn Chu Gia. Hàng được chia đều cho hai “bà trùm” để phân phối cho các “đại lý” trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Mỗi ngày chúng tiêu thụ hàng chục bánh heroine, hàng chục ngàn viên hồng phiến, thủ đoạn được chúng tính toán vô cùng tinh vi, chặt chẽ, khép kín.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma tuý đã chỉ đạo Phòng 7 lập án đấu tranh triệt xoá các boongke tồn tại ngang nhiên thách thức pháp luật, chặt đứt đường dây tội phạm nguy hiểm này.

Nhận nhiệm vụ, các trinh sát Đội 3/Phòng 7 lập tức lên đường, không quản ngày đêm chỉ trong thời gian ngắn đã dựng đầy đủ chân dung hai nữ quái.

Nhiệm vụ của Ban chuyên án đặt ra cho các trinh sát phải thâm nhập vào đường dây để làm rõ cách thức chúng nhập hàng và cất dấu hàng, thời gian, địa điểm, bao lâu chúng lại nhập hàng một lần. Ngoài ra, trong đường dây ấy ngoài hai bà trùm còn những ai, chúng bán ra như thế nào, boongke nào là đại lý của chúng...

Để trả lời được những câu hỏi trên Ban chuyên án quyết định thực hiện phương án “vào tổ vò vẽ lấy mật”. Một trinh sát được giao nhiệm vụ tiếp cận Chung để khai thác thông tin, tài liệu. Cách thức thực hiện đều được Ban chuyên án tính toán chi tiết, tỉ mỉ để làm sao vào tổ lấy mật mà không bị ong đốt.

Qua thông tin trinh sát thu thập, được biết mỗi sáng Chung đều đến phòng tập gym, Ban chuyên án đã quyết định cử một trinh sát với vẻ ngoài vạm vỡ tiếp cận Chung ở phòng gym. Chẳng bao lâu, “cá” đã cắn câu, tuy nhiên Chung vẫn còn rất cảnh giác.

Khi đã dần dần tạo được lòng tin, Chung tiết lộ dần từng mắt xích trong đường dây cho trinh sát. Theo đó, đầu cấp hàng cho Chung nằm ở Sơn La, chủ hàng là người Mông vận chuyển về tận nơi cho Chung và chúng chỉ thanh khoản bằng USD, mỗi lần chuẩn bị giao dịch Chung đều đi đổi tiền Việt ra USD. Bằng trực giác và phán đoán, các trinh sát linh cảm ngày hôm sau các đối tượng sẽ giao nhận hàng tại khách sạn Chu Gia.

Chiều hôm sau, nhận được tin báo hàng sắp “cập bến”, Chung ra lệnh cho nhân viên tắt camera ngoài cửa. Ít phút sau, một xe ô tô bốn chỗ đi thẳng vào sảnh lễ tân, một người nam bước xuống, đầu đội mũ lưỡi trai che gần kín mặt, đeo khẩu trang nhưng giọng nói lơ lớ của người dân tộc. Hắn xách một chiếc ba lô to đưa cho Chung và nói: “Mười bộ quần áo”.

Không cần kiểm Chung đưa bọc giấy gói USD cho người nam, hắn lên xe, nổ máy lùi ra và đi mất. Chung về phòng, xếp mười bánh heroin vào két, mười bánh để nguyên trong ba lô, thị vào nhà vệ sinh gọi điện cho Trần Thị Hương, chủ quán karaoke XO, cách khách sạn Chu Gia 1,5 km.

Khoảng 10 phút sau, Hương đi chiếc Vision màu mận chín phi thẳng vào khách sạn nhận ba lô định đi thì một tổ trinh sát ập vào bắt quả tang Chung và Hương cùng mười bánh heroine. Tiến hành khám xét thu thêm mười bánh còn lại, 5,4 tỉ đồng, 7 điện thoại di động, hai xe máy và nhiều tài liệu có liên quan.

Tang vật vụ án

Đối tượng người dân tộc giao hàng cũng bị bắt trên đường về, hàng chục boongke ma tuý ở Bắc Ninh bị triệt phá trong một đêm.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra, làm rõ.

Xuân Tiến