Tên lái rượu

Quân mặc chiếc quần âu tối màu, áo trắng sơ vin như một trí thức trẻ, hắn ngắm mình trong gương rồi mỉm cười, cười không phải vì vẻ tri thức giả tạo mà cười vì khả năng ẩn mình của hắn. Đèo vợ con ra Bờ Hồ ăn sáng rồi qua nhà sách Tiền Phong mua vài cuốn mà hắn chẳng quan tâm tên sách là gì, vì mắt hắn đảo liên tục quan sát xung quanh, hắn luôn có cảm giác bất an, có cảm giác bị theo dõi. Hắn không thể bị bắt vào lúc này vì bốn đứa nhỏ sẽ mất cha, vợ hắn sẽ bỏ con mà theo trai. Không nhất định không thể bị bắt.

27/04/2018 | Article Rating

Quân điều hành một công ty gỗ bên Lào nhưng nghề chính lại là buôn rượu vang có nguồn gốc bên Lào về Việt Nam tiêu thụ, người Việt mình có mấy ai uống vang Lào đâu, công ty gỗ thì có thấy gỗ lạt gì đâu mà hắn giàu có tiếng, nhiều nhà đẹp, xe đẹp, mỗi chuyến hàng chỉ một hai chục bịch vang đèo đằng sau xe SH sau đó được sáu thằng săm trổ đến nhận đem đi tiêu thụ, lượng tiền luân chuyển cho mỗi chuyến vang Lào lên đến 5,6 tỉ đồng.

Những dấu hiệu bất thường của Quân cùng những mối quan hệ mờ ám đã lọt vào tầm ngắm của trinh sát Phòng 7, Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy. Quân tên thật là Lê Ngọc Quân, trú tại số nhà 18 hẻm 119/1/10 Hồ Đắc Di hiện nguyên hình là tên trùm ma tuý đá, với thủ đoạn rất tinh vi, xảo quyệt nhằm che dấu hành vi phạm tội.

Quân điều hành sáu đại lý ma tuý đá trên địa bàn Hà Nội, Hải Phòng và TP. Hồ Chí Minh theo những cách thức khác nhau, mỗi đại lý là một kiểu giao dịch, một kiểu chỉ đạo, không đại lý nào giống đại lý nào, mọi tài sản đều để vợ đứng tên và đã ly hôn. Nhưng từ khi ly hôn hắn đã đẻ thêm hai đứa, vẫn ăn cùng mâm, ngủ cùng giường.

Sau khi đã nắm rõ mọi quy luật hoạt động và thủ đoạn của tên trùm lái rượu vang, các trinh sát đã bủa lưới phá án. Tất cả các “đại lý” đều được xác định, làm rõ nhân thân lai lịch và quy luật hoạt động giám sát, tên Quân được chăm sóc đặc biệt 24/24, công tác chuẩn bị đã hoàn tất.

Các tổ đã được phân công nhiệm vụ cụ thể, gồm 12 tổ, sáu tổ giám sát sáu đại lý chờ lệnh sau khi bắt tên Quân sẽ ập vào bắt khám xét, một tổ giám sát nhà Quân, bốn tổ còn lại nhận nhiệm vụ theo sát và bắt khống chế tên Quân khi hắn nhận hàng, tổ cuối cùng chốt tại sân bay Nội Bài có nhiệm vụ khống chế tên giám sát hàng.

Ngày 7/1/2018, Quân nhận điện thoại và phi xe SH ra bến xe Giáp Bát nhận 8 bịch vang Lào, hắn cứ ngược chiều mà phóng nhằm tránh sự giám sát của lực lượng chức năng, trên xe khách trở rượu vang có một đối tượng giám sát hàng nhưng không cầm hàng nên trinh sát trên xe phải tuyệt đối cảnh giác và thận trọng.

Bến xe cuối ngày đông như nêm, đặt tổ bắt vào tình thế khó, nếu bắt trong bến sẽ gây nguy hiểm cho dân chúng, nếu quyết định bắt Quân trên đường vận chuyển sẽ có rất nhiều tình huống nằm ngoài dự tính, không còn thời gian tính toán Ban chuyên án quyết định bắt trên đường tên Quân vận chuyển vì sự an toàn của dân.

18h30 ngày 7/1/2018, khi Quân đang dừng đợi đèn đỏ thì bị hai trinh sát cặp sát hai bên, một trinh sát kẹp cổ giữ tay, một trinh sát giữ tay còn lại và tắt chìa khóa điện.

- Quân. Anh đã bị bắt!

Hắn định vùng lên chống cự nhưng không thoát khỏi gọng kìm của hai trinh sát, hắn hét toáng lên:

- Cướp! Bà con ơi! Cướp!

Đồng chí phụ trách tổ bắt bình tĩnh nói: Mọi người giải tán để cơ quan công an làm việc, đây là đối tượng mua bán ma tuý, xin mọi người chấp hành!

Tên Quân biết mình không còn đường thoát nên ngoan ngoãn cho tay vào còng số tám. Tổ trưởng tổ bắt vỗ vai Quân, lúc này đang quỳ ở vệ đường.

- Anh Quân anh biết vì sao anh bị bắt chứ?

Quân lý nhí: Dạ biết

- Trong túi đồ này là gì

- Dạ là ma tuý.

Tất cả chỉ trong khoảng 5 phút, tên Quân đã được giải về trụ sở, người hắn run bần bật, hồn phách như bay mất, ý chí hắn đổ gục. Tại trụ sở quá trình khám xét diễn ra nhanh chóng, có tất cả 8 bịch rượu vang Lào, nguyên tem mác và không có dấu hiệu bóc dỡ, bên trong mỗi bịch có 1,5kg ma tuý đá, tổng cộng 12kg ma tuý đá được Quân mua về cung cấp cho các đại lý.

Đối tượng Quân cùng tang vật

Đấu tranh khai thác nhanh tên trùm lái rượu, Trưởng ban chuyên án ra lệnh sáu tổ còn lại tấn công các đại lý phân phối ma tuý đá của tên Quân và dẫn giải tên giám sát hàng đang trên đường ra sân bay quay về trụ sở nhận tội.

Khi hoàn tất các thủ tục khám xét cũng 2h sáng, anh em ăn tạm gói mì tôm do cô nội cần cơ quan phục vụ, trai rượu men lá mừng thắng lợi thực sự làm ấm lòng chiến sỹ, niềm vui lâng lâng trong lòng mỗi người và cũng tiếc cho một đời người lầm đường lạc lối, tên Quân bây giờ ngồi trong nhà tạm giam chắc hẳn nhận ra thứ mà vợ con, bố mẹ hắn cần là bản thân hắn chứ không phải những đồng tiền phạm pháp, sẽ là những bài học quý giá cho những kẻ kiếm tiền trên nỗi đau của gia đình người khác.

Xuân Tiến