Phá án trước Giao thừa.

Thượng tá Nguyễn Văn Hoa - Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thành phố Đà Nẵng cho biết, trong ngày cuối năm, đơn vị lại lập công lớn khi triệt phá thành công Chuyên án 250P, bắt giữ đối tượng cầm đầu trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy với quy mô lớn trên địa bàn thành phố. 
06/02/2014 | Article Rating

Sau gần 3 tháng đấu trí và lần theo dấu vết của kẻ gieo rắc cái chết trắng, Chuyên án đã khép lại với đối tượng cầm đầu bị bắt giữ, thu tang vật gồm 20g ma túy đá. Điều đặc biệt trong chuyên án này là với sự lọc lõi và ma mãnh của mình, đối tượng đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, nhưng cuối cùng cũng phải chịu khuất phục lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Thành phố trước thời khắc Giao thừa.

 

                   Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc Công an Thành phố Đà Nẵng tặng hoa chúc mừng và thưởng nóng cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Tp.Đà Nẵng  

Trước đó, thực hiện Kế hoạch số 1150 ngày 16-12-2013 của Giám đốc CATP và Điện chỉ đạo của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy về việc mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Thành phố đã xây dựng Kế hoạch số 433 để triển khai. Lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo tăng cường các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, rà soát các đối tượng. Đến tháng 11-2013,Trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Thành phố thấy nổi lên đối tượng có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy loại “hàng đá”, đã đề xuất lập Chuyên án 250P để đấu tranh.

Sau nhiều lần TS theo dấu nhưng do đối tượng hoạt động tinh vi, liên tục thay đổi địa bàn hoạt động, dùng nhiều “sim rác” để liên lạc, có những lúc thời cơ đã đến nhưng đối tượng lại bất ngờ thay đổi kế hoạch nên chuyên án tạm thời bị gián đoạn. Nhiều lần “cắt đuôi” được lực lượng trinh sát nên đối tượng hoạt động ngày càng liều lĩnh, làm cho nhân dân bức xúc, đã nhiều lần phản ánh đến cơ quan CA... Với quyết tâm chính trị cao độ, nhằm ngăn chặn hoạt động của đối tượng, bảo vệ bình yên cho nhân dân vui Xuân đón Tết, ngày 29-1-2014 (tức ngày 29 Tết), khi thời cơ phá án đã điểm, Phòng CSĐTTPVMT CATP triển khai nhiều mũi TS bám theo đối tượng. Đến 14 giờ cùng ngày đã bắt quả tang Nguyễn Thanh Phương (Phương đen, 1975, HKTT tổ 4, P. Tam Thuận, Q. Thanh Khê) khi đối tượng đang tìm cách giao hàng trên đường Phạm Hùng, Q. Cẩm Lệ. Phương vốn là đối tượng không nghề nghiệp, lại mang trên mình 3 tiền án (trộm cắp tài sản, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích) cùng tiền sự cai nghiện tại Trung tâm 05-06 vào năm 2011 nên việc y tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy cũng không phải bất ngờ đối với lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Tp.Đà Nẵng.

Với chiến công xuất sắc này, ngay trong đêm giao thừa Tết Giáp Ngọ 2014, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn - Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP đã biểu dương và thưởng nóng cho CBCS Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nhằm kịp thời động viên, khuyến khích tinh thần lực lượng.

Đón Giao thừa, thời khắc giao thoa giữa năm cũ và năm mới, ít ai biết rằng, đằng sau vẻ đẹp của những con đường rộng mở, đằng sau phút giây sum vầy, ấm nồng của biết bao nếp nhà là cuộc chiến ngày đêm, không mệt mỏi của những chiến sĩ trên mặt trận phòng chống tội phạm, họ chấp nhận hy sinh hạnh phúc giản dị của bản thân và gia đình mình cho niềm vui chung lớn hơn, đó là niềm vui và hạnh phúc của nhân dân...

Theo CADN.COM.VN