Nhớ mãi những người Anh hùng trên mặt trận phòng, chống ma túy

Để chuẩn bị kỷ niệm 20 năm ngày chúng ta được chiến đấu trên một mặt trận, kỷ niệm chúng ta là những người lính 47, tôi cùng mấy bác thợ cắt chữ làm lại bảng tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ mới. Một người đi qua hỏi " biển cũ vẫn mới, sao phải thay?" . Tôi biết trả lời sao đây, khi biển cũ 18 anh, chị đã anh dũng hy sinh trên mặt trận phòng, chống ma túy và biển mới 22 anh, chị...
15/12/2016 | Article Rating
Hai mươi năm- một chặng đường không dài nhưng chúng ta đã lập nên vô vàn chiến công chói lọi, được Đảng, chính phủ ghi nhận phong tặng ANH HÙNG; được nhân dân nhất mực yêu thương, đi đến đâu cũng được nhân dân che trở, đùm bọc, giúp đỡ; đồng đội trên những mặt trận khác chỉ có thể thốt lên hai từ Bái Phục; tội phạm ma tuý nghe danh lính 47 thì hồn siêu, phách lạc.
Những chiến công như vụ bắt Nguyễn Đình Hoành, thu 199 bánh heroin ở cửa khẩu Lao Bảo; vụ Trịnh Nguyên Thuỷ sản xuất, mua bán vận chuyển ma tuý gần 250kg heroin, 200kg thuốc phiện; vụ Tráng A Tàng mua bán, vận chuyển 265 bánh heroin; vụ Vũ Quốc Hùng mua bán, vận chuyển 490 bánh heroin, vụ vũ trường Newcenterry, UFO... Những chiến công nối những chiến công, kể ra sẽ không nói hết những gì mà chúng ta đã và đang làm.
Nhưng mặt trận chúng ta chiến đấu thực sự khốc liệt, nguy hiểm và gian khổ vô cùng. Chúng ta ba lô con cóc, lương khô với mì tôm và khẩu súng ngắn là hành trang theo ta khắp những nẻo đường sương gió. Nhiều khi vợ đau, con ốm chúng ta chỉ có thể động viên "xong việc anh về". Vậy mà... các anh, chị không về, 22 anh, chị đã ngã xuống, hy sinh để nhiều người được sống lành mạnh, để giống nòi được bảo vệ khỏi ma tuý. Sự hy sinh BẤT TỬ của các anh mãi sống trong lòng dân, trong đồng đội và gia đình.
Ngày 09/12/2016, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chủ trì tổ chức tuyên dương những tấm gương điển hình tiên tiến đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống ma tuý và gặp mặt thân nhân các Anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc đấu tranh chống tội phạm ma túy. Đã có rất nhiều tấm gương được vinh danh, sự hy sinh của các anh một lần nữa được tôn vinh trở thành những tâm gương sáng chói để đồng đội, đồng chí học tập. Truyền thống tốt đẹp đó được những người như các anh viết lên và chắc chắn sẽ tiếp nối, sẽ có nhiều tấm gương khác, nhiều đơn vị được tôn vinh.
Tháng 3 sang năm là tròn 20 năm, lễ kỷ niệm chắc hẳn phải hoành tráng lắm, long trọng lắm vậy mà lại thiếu vắng các anh, chúng tôi những người vẫn đang cầm súng chiến đấu nguyện giữ vững lời thề tiếp tục sự nghiệp mà chúng ta lựa chọn vẫn còn dang dở và xin các anh phù hộ để bảng tưởng nhớ kia không thêm một ai, để cuộc sống bình yên không còn những gia đình phải đau thương vì tội phạm ma tuý.
Xuân Tiến