Xin cảm ơn các mẹ, các chị!

19/10/2016 | Article Rating
Mùa Thu đã về trên từng con phố, hương hoa sữa thơm nồng, tiết trời se lạnh khiến ta có cảm giác nao nao khó tả, tiếng ca sỹ Mỹ Linh hát bài “Hà Nội đêm trở gió” vang vang trên chiếc loa của phường, từng tốp nữ sinh mặc áo dài đạp xe đến trường. Hà Nội thanh bình đến lạ. Bên đường những người đàn ông đang chọn những bó hoa đẹp nhất để tặng mẹ, vợ hoặc người yêu nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế ra đời, sau này đổi tên thành Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và ngày 20/10 trở thành ngày truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, phụ nữ Việt Nam luôn sáng ngời ANH HÙNG, BẤT KHUẤT, TRUNG HẬU, ĐẢM ĐANG. Các mẹ, các chị đã hy sinh, cống hiến tất cả để đất nước ta độc lập, tự do; những người chồng, những đứa con lần lượt ra đi không ngày trở về, nỗi đau ấy không gì bù đắp được, nhưng các mẹ các chị vẫn tiếp tục cống hiến, đóng góp sức mình xây dựng quê hương đất nước, nuôi dạy các con tiếp bước truyền thống cha ông.
Đất nước đã yên bình nhưng hiện nay, tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp, nhiều gia đình tan nát khi có chồng, con, người thân nghiện ma túy; nhiều đối tượng bị bắt, bị tử hình vì tội ác mà mình gây ra thì người chịu đau khổ nhất vẫn là các mẹ, các chị. Trên vùng Tây Bắc có những bản không chồng, chỉ có trẻ con và các mẹ; đàn ông nghiện chết vì HIV, đi tù vì buôn bán ma túy, chỉ còn các bà, các mẹ nuôi con, nuôi cháu. Vì vậy, chúng tôi, những cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, vẫn ngày đêm đấu tranh xóa đi tệ nạn ma túy, đưa những kẻ gây cái chết trắng ra ánh sáng pháp luật. Hàng năm, chúng tôi triệt xóa hàng trăm, hàng ngàn đường dây ổ nhóm; lập nhiều chiến công, được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận. Nhưng cuộc chiến này vẫn tiếp diễn, nhiều đồng chí đã hy sinh, đã ngã xuống bỏ lại mẹ già, vợ dại, con thơ, mất đi trụ cột gia đình, cuộc sống khó khăn, vất vả gấp bội phần. Người đau khổ nhất vẫn là các mẹ, các chị. Mỗi khi xuân về, nhà có bóng dáng đàn ông sửa sang nếp nhà, đi chợ sắm tết cùng gia đình, đi chúc tết bà con họ hàng thì vui biết mấy nhưng nhà mình thì vắng tanh, buồn thiu, hiu quạnh, sự mất mát và hy sinh ấy chỉ có các mẹ, các chị mới thấu hiểu được.
Cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nói chung và nữ cán bộ, chiến sỹ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nói riêng, xin hứa sẽ nỗ lực, kiên cường chiến đấu không khoan nhượng với tội phạm ma túy để các mẹ, các chị không phải chịu nỗi đau mất đi người thân do tệ nạn ma túy gây ra, để gia đình được yên vui, xã hội tốt đẹp, trong lành hơn. Được cống hiến trong lĩnh vực nhiều nguy hiểm, cám dỗ và thực sự ít thời gian dành cho gia đình với những chuyến công tác thường xuyên, liên tục, ở nhà chỉ có mẹ, vợ chăm lo chu toàn mọi việc, làm thay việc của con, của chồng để chúng tôi yên tâm công tác. Sự hy sinh và ủng hộ cho công việc của chúng tôi là vô cùng thầm lặng, vô điều kiện.
Hôm nay là ngày truyền thống Phụ nữ Việt nam, chúng tôi xin được trích dẫn lời Bác Hồ kính yêu "Dân tộc ta và Đảng ta đời đời biết ơn các bà mẹ Việt Nam đã cống hiến những người con ưu tú đã và đang chiến đấu anh dũng tuyệt vời bảo vệ non sông gấm vóc do tổ tiên ta để lại" như một bó hoa dâng lên các mẹ các chị và hãy tin tưởng rằng chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu, cống hiến và chiến thắng trở về./.
Xuân Tiến