Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy làm tốt công tác hợp tác quốc tế về phòng, chống ma túy

Ngày 07/11/2013, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tiếp và làm việc với Cảnh sát Liên bang Australia. Dự buổi tiếp và làm việc, về phía Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng và các đồng chí lãnh đạo phòng 1, phòng 5. Về phía Cảnh sát Liên bang Australia có Thiếu tướng Chris McDevitt, Trưởng Sỹ quan Liên lạc Cảnh sát Liên bang Australia và các sỹ quan của AFP.

09/01/2014 | Article Rating

Thay mặt lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao sự hợp tác, trao đổi thông tin giữa hai Bên trong phòng, chống tội phạm về ma túy. Thông qua việc trao đổi thông tin giữa hai lực lượng, nhiều đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy đã bị bắt giữ.

Ảnh: Buổi làm việc với Cảnh sát Liên bang Australia

Tại buổi làm việc, hai Bên đã cùng trao đổi về chiến lược phòng, chống tội phạm ma túy tại khu vực cảng biển của hai quốc gia; Đánh giá những điểm yếu trong các ngành công nghiệp dịch vụ hoạt động trong lĩnh vực hàng hải, những điểm yếu trong quá trình nhận và gửi hàng bằng tàu thủy; Những sơ hở, thiếu sót của các bộ phận an ninh cảng và kiểm soát ra vào cảng, trong đó có hệ thống thẻ nhận dạng an ninh hàng hải.

Từ đó, hai Bên cùng trao đổi, đề ra giải pháp và khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong công tác phòng, chống tội phạm về ma túy trong thời gian tới.

BBT