Hội nghị quốc tế phòng, chống ma túy Nhóm công tác khu vực Viễn Đông

Ngày 05 và 06/12/2012, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thành công Hội nghị quốc tế phòng, chống ma túy Nhóm công tác khu vực Viễn Đông (IDEC – FEWG) tại thành phố Đà Nẵng.
10/01/2014 | Article Rating

IDEC- FEWG là Hội nghị quốc tế về phòng, chống ma túy Nhóm công tác khu vực Viễn Đông. Năm 2012, Việt Nam được bầu chính thức giữ chức Chủ tịch IDEC khu vực và đăng cai tổ chức Hội nghị. Hội nghị cấp khu vực (mini IDEC) được tổ chức định kỳ mỗi năm 02 lần, với sự tham dự của các nước thành viên khu vực. Thông qua Hội nghị thể hiện cam kết cùng hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy ngày càng hiệu quả cao.

Hội nghị lần này có sự tham gia của 19 đoàn đại biểu đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, dưới sự điều hành của Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra về ma túy, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm, Bộ Công an Việt Nam và ông Joshep Reagan, Giám đốc khu vực Cơ quan phòng, chống ma túy của Hoa Kỳ (DEA).

 

Ảnh: Các đoàn đại biểu dự Hội nghị

 Tới dự khai mạc Hội nghị có đồng chí Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm, Bộ Công an Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Anh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Tại Hội nghị, Đoàn Việt Nam đã có bài phát biểu “Đánh giá tình hình tội phạm ma túy tại Việt Nam”, trong đó nêu lên những diễn biến phức tạp của tội phạm ma túy, đồng thời đưa ra những giải pháp, cam kết, nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong công tác phòng, chống tệ nạn ma túy và kết quả công tác đấu tranh và hợp tác quốc tế trong phòng, chống tội phạm ma túy. Đoàn đã chia sẻ những kinh nghiệm của lực lượng đấu tranh phòng, chống ma túy Việt Nam trong việc triệt phá những đường dây, tổ chức buôn bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy có yếu tố nước ngoài.

Ngài Joseph Reagan, Giám đốc khu vực DEA và các nước thành viên đánh giá cao những thông tin của Đoàn Việt Nam cung cấp, trao đổi và chia sẻ tại Hội nghị.

Tại phiên bế mạc, Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch IDEC và Ngài Joseph Reagan, Giám đốc khu vực DEA một lần nữa mong muốn tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp trong quan hệ hợp tác giữa các nước cùng với sự hỗ trợ tích cực của Cơ quan phòng, chống ma túy Hoa Kỳ, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa các quốc gia khu vực Viễn Đông trong đấu tranh phòng, chống ma túy sẽ được nâng lên tầm cao mới và đạt được hiệu quả cao hơn./.

BBT