Hải Phòng: Phá “đại lý” chuyên cung cấp ma túy cho sinh viên

Với “vỏ bọc” là 2 sinh viên chưa tìm được việc làm, Tùng và Huy thuê trọ cùng nơi các sinh viên cũng đang thuê trọ. Sau đó, 2 đối tượng rủ rê, bẫy các sinh viên vào con đường nghiện ngập và trở thành khách hàng tiêu thụ “cái chết trắng” cho bọn chúng.

15/08/2014 | Article Rating

Ngày 15/8/2014, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hải Phòng cho biết vừa phá chuyên án, bắt 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy.

Trước đó, các trinh sát phát hiện một số thanh niên có dấu hiệu hoạt động mua bán ma túy. Nguy hiểm hơn, khách hàng đều là những sinh viên trẻ ở thành phố Cảng. Sau khi xác lập chuyên án, Đội 2 đi sâu điều tra, xác định 2 kẻ gieo rắc “cái chết trắng” trong tầng lớp trí thức tương lai nói trên là Đỗ Anh Tùng, SN 1990, ĐKNKTT 35/162 đường Hàng Kênh, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân; Nguyễn Đắc Huy, SN 1992, ĐKNKTT số 58 đường Quán Trữ, tổ 10, phường Lãm Hà, quận Kiến An, Hải Phòng.

Đối tượng Đỗ Anh Tùng và Trần Đắc Huy.

Hai đối tượng này là những thanh niên sớm bỏ học, tụ tập chơi bời và đều là dân ‘bay”. Để có tiền thường xuyên chơi ma túy “đá”, Tùng và Huy bàn nhau hoạt động mua bán trái phép heroin. Chúng tìm cách trọ ở nhà số 46/71 đường chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, là nơi rất đông sinh viên thuộc 5 trường đại học và cao đẳng gần đó cũng thuê trọ. Tại đây, hai đối tượng khoác vỏ là người từng trong cảnh đèn sách, nay chưa tìm được việc làm, nên dễ dàng làm quen, gần gũi được với các sinh viên cùng trọ. Sau đó chúng rủ rê, bẫy họ vào con đường nghiện ngập ma túy, nhanh chóng biến họ thành khách hàng thường xuyên tiêu thụ “cái chết trắng” và là tuyến dưới, mà chúng là chủ đại lý.

Sau một thời gian trinh sát thu thập tài liệu và nắm mọi quy luật hoạt động của một nhóm đối tượng, hồi 14h00’ ngày 12/8, tại trước cửa nhà số 318 đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, Đội 2 - Phòng CSĐT tội phạm về ma túy đã phục kích và bắt quả tang hai tên Đỗ Anh Tùng và Trần Đắc Huy đang bán trái phép ma túy cho sinh viên. Tang vật thu trong người các đối tượng gồm 2 túi ny lông chứa nhiều gói heroin và nhiều tiền bán ma túy. Hiện Ban chuyên án đang tiếp tục điều tra mở rộng án.

Quốc Phòng - Văn Thịnh (cand.com.vn)