Bắt giữ hơn 4 kg tiền chất ma túy qua đường quà biếu

Bưu kiện được làm thủ tục để gửi ra nước ngoài gồm 4 gói chất rắn màu xám (ép thành bánh tròn), trọng lượng cả bao bì 2.115gram, tên hàng theo khai báo “đường thốt nốt”. Kết quả giám định của Phân Viện Khoa học hình sự (Bộ Công An) tại Đà Nẵng, chất rắn mà xám chính là EPHEDRINE- một dạng tiền chất ma túy.
15/08/2014 | Article Rating

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng (Cục Hải quan Đà Nẵng) cho biết, vào hồi hồi 10h30 ngày 11/8, tại Trung tâm khai thác và vận chuyển Bưu điện Đà Nẵng, Đội Kiểm tra bưu phẩm bưu kiện phát hiện một bưu kiện quà biếu có nhiều biểu hiện nghi vấn. Bưu kiện được làm thủ tục để gửi ra nước ngoài gồm 4 gói chất rắn màu xám (ép thành bánh tròn), trọng lượng cả bao bì 2.115gram, tên hàng theo khai báo “đường thốt nốt”, do một cá nhân ở TP.Đà Nẵng gửi cho một người nhận tại Australia.

Theo kết quả giám định ngày 12/8 của của Phân Viện Khoa học hình sự (Bộ Công An) tại Đà Nẵng, chất rắn mà xám chính là EPHEDRINE- một dạng tiền chất ma túy. Trước đó, ngày 4/8, chi cục cũng phát hiện một bưu kiện gồm 4 gói EPHEDRINE (cũng được ép thành bánh tròn) được khai báo là “đường thốt nốt”, có trọng lượng cả bao bì 2.240gram, do một cá nhân ở Quảng Nam gửi cho một người nhận ở Australia.

Hiện, đơn vị đang phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP. Đà Nẵng mở rộng điều tra.
Phan Đức (cand.com.vn)