Phát hiện địa đạo buôn ma túy của các băng nhóm Mexico.

Đường hầm này được thành viên các băng nhóm ma túy đào rất công phu để nối từ Mexico sang đất Mỹ, cửa vào địa đạo được giấu kín bên dưới... tủ quần áo.
10/04/2015 | Article Rating

Cảnh sát Mexico gọi đây là phiên bản Narnia đời thực, khi mà bạn bước vào 1 cái tủ và đi sang được thế giới khác. Có điều "Tủ Narnia" của các băng nhóm ma túy Mexico không tươi đẹp và đầy sắc màu, thay vào đó là một địa đảo chật hẹp và tối tăm để vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

Ảnh: Đường hầm được đào vừa vặn dưới tủ quần áo cũ.

Địa đạo bí mật này dài khoảng 150 mét, đang trong quá trình đào tiếp để băng ngang qua biên giới 2 nước, rất may là lính biên phòng Mexico đã nghi ngờ và phát hiện kịp thời trước khi các băng nhóm ma túy khai trương đường hầm mới. Vì tư duy "nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất" nên các tay buôn ma túy đào hầm ngay cạnh căn cứ không quân Mexico và một đồn cảnh sát liên bang.

Ảnh: Đường hầm vẫn đang trong quá trình xây dựng.

Theo các sĩ quan cảnh sát Mexico, con đường này phải dài ít nhất 400 mét thì mới sang được nước Mỹ, nếu không ngăn chặn kịp thì nó sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm với nền an ninh 2 nước, bên cạnh việc buôn ma túy sẽ là nhập cư bất hợp pháp.

Ảnh: Đoạn đường hầm dự kiến của các băng nhóm Mexico (vạch màu đỏ).

Trong 10 năm qua, lính biên phòng và cảnh sát 2 nước đã tìm thấy hàng chục đường hầm được đào xuyên biên giới, nhưng đây là lần đầu tiên một được hầm được đào bên trong 1 căn nhà và giấu dưới tủ quần áo.

Ảnh: Nếu đường hầm chật hẹp này được hoàn thành thì nó sẽ là thiên đường đối với các băng nhóm.





Ảnh:Ngôi nhà nơi chứa "chiếc tủ Narnia" đã được quân đội Mexico phong tỏa để điều tra

Theo Tiengchuong.vn