Rùng rợn cỏ Mỹ trộn shisha

Với giá thành không quá đắt đỏ, shisha được ví như một thú chơi sang chảnh thời thượng, được khá nhiều teen ưa chuộng. Tuy nhiên đằng sau cái mác sang chảnh, là những hệ lụy chết người bắt đầu từ việc “biến hình”, “mix” với với các loại cần sa tổng hợp.
08/04/2015 | Article Rating
Tưởng mình là bào thai trong bụng mẹ
Một lần tôi gặp Minh, sinh viên một trường Đại học trên địa bàn quận Thanh Xuân, một tay chơi tự nhận đã trải qua đủ thứ từ cần –ke; lắc- đá, shisha, cỏ Mỹ... Khi tôi ngỏ ý tìm hiểu về shisha, Minh cười ruồi: cái thời bạn bè gặp nhau rồi dẫn nhau đi cà phê xưa như trái đất rồi, bây giờ đã chơi là phải shisha! Trò chuyện một lúc, tôi cũng nhận được cái gật đầu của Minh với nhiệm vụ dẫn tôi đi khám phá mấy “lò” Shisha ở phố cổ.
8 giờ tối, Minh có mặt đưa tôi đến một quán cà phê kiêm shisha ở gần Nhà thờ, đi cùng với Minh là Hương – cô bạn khá xinh xắn. Tấp vào một quán cà phê, Minh nhanh nhảu gọi cà phê cùng một bình shisha hương dâu cỡ nhỏ. Minh hào hứng kể, ngày trước muốn hút shisha thì phải vào vũ trường, bar lớn. Bây giờ, shisha đã bình dân hóa. Muốn hút shisha giờ chị cứ vào mấy quán trà chanh, cà phê, quán Karaoke ấy, nhiều lắm. Shisha giờ như nấm mọc sau mưa. Minh ra vẻ tự hào, ngày xưa cậu là đứa đầu tiên trong lớp thử khi shisha vào Hà Nội. Thời gian sau, lên mạng thấy bọn nó kháo nhau về cỏ Mỹ, cậu đã thấy kích thích vô cùng.


                       Quán cà phê –shisha ở Hà Nội (ảnh: Bình Nguyên)

Ngậm miệng vòi, rít mạnh một hơi, Minh kể tiếp, bình thường thì bạn em chỉ trộn cỏ Mỹ với thuốc lá cho đỡ nặng, riêng em lại tò mò thử nghiệm với shisha. Ban đầu em cứ nghĩ cỏ Mỹ và shisha sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo, độ phê sẽ lâu và cao hơn bình thường. Lần sinh nhật thằng bạn thân, em đứng ra tổ chức từ A-Z, tất nhiên cũng không quên đưa “sáng kiến” để thử nghiệm món hàng mới lạ shisha – cỏ Mỹ. Tuy nhiên, mới hút được hai khói em đã nằm vật ra không còn biết đến trời trăng mây gió gì nữa, đầu óc thì tưởng tượng đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Mặc kệ đám bạn, em nằm vật ra sàn nhà, rồi tưởng mình mình vẫn còn là thai nhi đang nằm trong bụng mẹ, rồi lớn dần lên, chui ra khỏi mẹ, rồi từ từ lớn, những hình ảnh quá khứ cứ nhảy ra trước mặt như bảng tính điện tử. Lúc đó, cái đầu Minh nhức muốn nổ tung, mắt bắt đầu mờ dần, không nhìn thấy bất kỳ thứ gì, ngực tức kinh khủng…
Thế lực huyền bí đe dọa
Nhấp ngụm cà phê, bạn gái Minh cũng ra vẻ tay chơi không kém, cô thì thào ra vẻ bí mật, bây giờ ai người ta hút shisha không, đẳng cấp là phải thêm “hương vị” vào. Bình thường hội bạn em hay thêm vào tý đá, cocain, tý kẹo nhưng nhiều đứa tò mò thử cỏ Mỹ.
Mặc dù là tỏ ra rất sành sỏi với thú chơi mang phong cách Trung Đông, nhắc đến cỏ Mỹ Hương bất chợt rùng mình khi nhớ lại chuyến “trip” gần đây nhất của mình. Ra Tết, cả nhóm bạn Minh rủ nhau đi hát. Mới làm mấy khói shisha trộn với cỏ Mắt bạc Spice, Hương đã vô cùng cùng sợ hãi khi thấy mình rơi vào thế giới hoàn toàn xa lạ, ở đó có một thế lực huyền bí đang đe dọa cô. Hương gồng mình chống trả, nhưng càng gắng sức càng cảm thấy yếu đuổi, thua hoàn toàn… Khoảng hai tiếng sau, cô mới từ từ tỉnh lại, cơ thể mệt mỏi, đầu nặng trĩu. Bữa đó Hương không dám về nhà, sợ bố mẹ biết chuyện.


                   Khách hút shisha chủ yếu là các bạn trẻ (ảnh: Bình Nguyên)
Đến giờ sau hơn ba tháng, Hương vẫn còn cảm giác hãi hùng khiếp sợ món shisha chế. Hương kết luận, hầu hết ở các quán, shisha chế chỉ được dành cho khách quen đã ngồi mòn ghế ở quán thôi. Còn như bọn em, nhiều đứa toàn tự chế ở nhà, rồi rủ bạn bè đến chung vui.
Teen nữ suýt mất đời vì shisha trộn cỏ Mỹ
Nữ sinh suýt trở thành nạn nhân của thú chơi quái gở: shisha trộn cỏ Mỹ đó là bạn thân của Hương – Thảo Chi. Hương cho biết, bình thường Thảo Chi khá hiền lành, ít đua đòi. Đợt ra tết mới chia tay người yêu, đang buồn chán ủ ê nên khi Hương rủ đi hát, Thảo Chi đồng ý luôn. Hội bạn của cô hầu hết là con trai, nên ngoài bia bọt, cả nhóm còn gọi một bình shisha hương táo. Bữa đó, lợi dụng lúc cả nhóm hát say sưa, một thành viên trong nhóm bạn lén bỏ một gói cỏ Mỹ với tên gọi là Scoobysnax vào bình hút shisha. Mới hút được mấy hơi đầu, Thảo Chi bắt đầu thấy nóng ran cả người, thở dồn dập, rồi cởi quần áo ra vứt vào một xó. Vứt dở vòi hút, Hương vội mặc quần áo cho bạn rồi kéo lên xe ta xi đi thẳng về nhà. Đến giờ nhớ lại, Hương vẫn thấy sợ: may bữa đó có mấy đứa con gái đi theo, còn không thì không biết chuyện gì xảy ra.


                            Cỏ Mỹ (ảnh: Nhân vật cung cấp)

Khi được tôi hỏi về tác hại của việc trộn cỏ Mỹ vào bình shisha, Minh cười khẩy: “hại thì hại thật nhưng giờ bọn nó toàn hút thế. Mình hay đi tụ tập, tránh sao được”.
(Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi)
Bình Nguyên ( tiengchuong.vn )