Vận động thành công 02 đối tượng truy nã tại Lào ra đầu thú

Ngày 11/8/2023, tại thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an và thực hiện Bản ghi nhớ giữa Bộ Công an nước CHXHCN Việt Nam và Bộ Công an nước CHDCND Lào ký ngày 09/8/2021, đoàn công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với lực lượng chức năng của Lào tiến hành rà soát, phát hiện và vận động thành công 02 đối tượng truy nã ra đầu thú.
11/08/2023 | Article Rating

Hai đối tượng ra đầu thú gồm T.H.P, sinh năm 1995 và đối tượng V. V. C sinh năm 1996 cùng trú tại thôn Tân Lạc, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng, bị truy nã về tội “gây rối trật tự công cộng” từ tháng 2/2023 theo quyết định truy nã của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. 

Thời gian qua, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an triển khai tích cực các nội dung hợp tác với Lào trên cơ sở Bản ghi nhớ đã ký kết giữa hai Bộ, trong đó có việc cử các Tổ công tác của hai Bên cùng phối hợp trong điều tra, bắt giữ các đối tượng phạm tội về ma túy, các đối tượng truy nã đang lẩn trốn trên địa bàn hai nước. Trong chuyến công tác lần này, Tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp với lực lượng chức năng nước Bạn Lào nắm thông tin và thuyết phục đối tượng bị truy nã ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật. Đây là thành quả của sự hợp tác chặt chẽ, truyền thống, lâu đời và tin tưởng lẫn nhau với phương châm giúp bạn là giúp mình. Qua đó, quan hệ hợp tác về phòng, chống ma túy giữa hai Bộ Công an ngày càng trở nên hiệu quả và thực chất. 

Sau khi ra đầu thú, hai đối tượng đã được bàn giao cho lực lượng chức năng của Lào để thực hiện các thủ tục theo đúng quy định về pháp luật của nước Bạn.

                                                                                                                                                                                     Hiếu Nguyễn