Bắt kẻ giả danh công an, cầm đầu đường dây ma túy lớn

16h30’ ngày 18-12-2014, Phòng PC47 - CATP Hải Phòng phối hợp cùng Đội Kiểm soát - Cục Hải quan thành phố, CAQ Lê Chân và CAP Kênh Dương phá chuyên án 114H, bắt gọn 2 đối tượng; thu giữ 2kg ma túy tổng hợp, 84,5 triệu đồng, 2.100 USD và nhiều tang vật khác...
22/12/2014 | Article Rating

Đối tượng Nguyễn Thế Sơn/Đào Thị Hải cùng tang vật vụ án. (Ảnh: nguồn www.anhp.vn)

Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Phòng PC47 vừa phát hiện một đường dây ma túy liên tỉnh. Đi sâu xác minh, điều tra, trinh sát đã có đủ cơ sở xác định đối tượng cầm đầu đường dây này là Nguyễn Thế Sơn, sinh 1968, ở 8/38/31 Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân. Đối tượng này từng có tiền án về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” năm 1988 và tội “cố ý gây thương tích” năm 1996. Mãn hạn tù, Sơn ra TP. Móng Cái (Quảng Ninh) làm cửu vạn, sau đó quay về quê tìm cách làm giàu. Sau khi khảo sát, thấy nhu cầu “hàng trắng” của dân nghiện Hải Phòng là rất lớn, sẵn mối quen biết với dân anh chị ở Móng Cái, Nguyễn Thế Sơn gây dựng cơ sở “làm ăn” của riêng mình.

Khác với vẻ ngoài của nhiều tên tội phạm về ma túy, Nguyễn Thế Sơn có cái mẽ rất hào hoa, thư sinh, da trắng, nói chuyện rất thu hút. Khi ra đường, lúc nào Sơn cũng đeo cặp kính trắng, tay xách cặp đen và đi xe ô tô hoặc xe máy loại đắt tiền. Để tạo vỏ bọc và lấy “số má” với giới làm ăn, trong lúc nói chuyện, Sơn thường vờ bật mí rằng mình từng là “thượng tá CSND” về hưu. Nhiều lúc cao hứng, hắn còn lấy ảnh mặc trang phục cảnh sát ra khoe với hàng xóm. Ngoài ra, Sơn còn mở một cửa hàng cầm đồ tại phố Ngô Kim Tài, phường Kênh Dương, quận Lê Chân…
Với vỏ bọc khá hoàn hảo đó, ít ai có thể ngờ Nguyễn Thế Sơn là kẻ cầm đầu đường dây ma túy lớn. Trợ giúp đắc lực cho những hoạt động đen tối của Sơn là Đào Thị Hải, sinh 1968, ở 8/38/31 Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, “vợ hờ” của hắn. Hải từng có 1 tiền án về tội đánh bạc, đã có một đời chồng và cũng có thâm niên môi giới “hàng trắng” nên rủng rỉnh về kinh tế, sở hữu nhiều ngôi nhà.
Nhưng dù có tinh vi đến mấy, hành vi tội lỗi của chúng cũng không thoát được sự phát hiện lực lượng chức năng. Sau 2 tháng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thu thập và củng cố tài liệu, BCH Phòng PC47 đã báo cáo Giám đốc CATP. Ngay sau đó, chuyên án 114H đã được xác lập do đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP trực tiếp làm Trưởng ban và lực lượng chủ công là Phòng PC47 cùng công an các đơn vị, địa phương.
Qua giám sát hoạt động của Sơn và Hải, giữa tháng 12-2014, trinh sát phát hiện đôi vợ chồng hờ này liên tục di chuyển từ Hải Phòng ra TP. Móng Cái và gặp nhiều đối tượng liên quan đến ma túy. Nhận định đối tượng đang tích cực chuẩn bị cho cuộc làm ăn mới, Ban chuyên án quyết định tăng cường lực lượng, khẩn trương lập phương án bắt đối tượng khi có thời cơ.
Ngày 18-12, Sơn và Hải lại bắt taxi đi TP. Móng Cái nhưng lần này chúng ở lại đây lâu hơn. Khi lên xe về Hải Phòng, chúng tỏ ra rất thận trọng, nghe ngóng động tĩnh. Phán đoán Sơn và Hải đang mang “hàng” trong người, chớp thời cơ, Ban chuyên án quyết định triển khai kế hoạch phá án. Đến 16h30 cùng ngày, khi chiếc taxi chở đôi vợ chồng hờ này vừa đỗ trước cửa nhà 8/38/31 Trại Lẻ, phường Kênh Dương, quận Lê Chân, lập tức trinh sát Phòng PC47 kết hợp với Đội Kiểm soát Hải quan, CAQ Lê Chân và CAP Kênh Dương nhanh chóng bủa vây, khống chế đối tượng, thu giữ tại chỗ 2kg ma túy tổng hợp, 84,5 triệu đồng, 2.000 USD và nhiều tang vật liên quan.
Phòng PC47 - CATP đã tạm giữ các đối tượng và tiếp tục điều tra mở rộng án.
Theo MP
(www.anhp.vn)