Bộ trưởng Bộ Công an gặp mặt thân nhân các gia đình liệt sỹ hy sinh trong đấu tranh chống tội phạm về ma tuý

Nằm trong Chương trình tôn vinh điển hình tiên tiến và hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý (tháng 6/2023), tối ngày 14/6/2023, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã gặp mặt thân nhân các gia đình liệt sỹ hy sinh trong đấu tranh chống tội phạm về ma tuý.
15/06/2023 | Article Rating

Cùng dự buổi gặp mặt, có đồng chí Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý và đại diện thân nhân các gia đình liệt sỹ hi sinh trong đấu tranh chống tội phạm về ma tuý.

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi gặp mặt

Báo cáo tại buổi gặp mặt đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý cho biết: Bên cạnh những chiến công, thành tích trong công tác đấu tranh chống tội phạm về ma tuý là những mất mát không nhỏ, sự mất mát không gì bù đắp được của những người mẹ mất con, người vợ mất chồng, những đứa trẻ mất cha. Trong cuộc chiến khốc liệt ấy, 28 cán bộ Công an, Biên phòng và quần chúng Nhân dân đã anh dũng hy sinh, hơn 700 cán bộ, chiến sỹ bị thương, bị phơi nhiễm HIV khi làm nhiệm vụ bảo vệ bình yên cho cuộc sống và hạnh phúc của Nhân dân. Trong những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã làm tốt công tác hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần đối với gia đình thân nhân các gia đình liệt sỹ hi sinh trong đấu tranh chống tội phạm về ma tuý.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Được sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an về việc tổ chức Chương trình tôn vinh điển hình tiên tiến và hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý (tháng 6/2023), Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ Công an mời thân nhân các gia đình liệt sỹ hy sinh trong đấu tranh chống tội phạm về ma tuý dự Chương trình. Năm trong chương trình, buổi sáng ngày 14/6/2023 Đoàn đại biểu tiên tiến và thân nhân các gia đình liệt sỹ hy sinh trong đấu tranh chống tội phạm về ma tuý đã đến dâng hương tưởng nhớ Bác tại Nhà 67, thăm Nhà sàn (nơi Bác Hồ làm việc) và ao cá Bác Hồ trong khuôn viên Phủ Chủ tịch và tiếp kiến đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thân nhân gia đình liệt sỹ phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đại tướng Tô Lâm đã chia sẻ với những mất mát mà thân nhân các gia đình liệt sỹ hy sinh trong đấu tranh chống tội phạm về ma tuý phải trải qua. Sư hy sinh của các đồng chí là cao cả, góp phần tô thắm hình ảnh lực lượng Công an nhân dân, mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân. Khẳng định việc chăm lo cho thân nhân các gia đình liệt sỹ hy sinh trong đấu tranh chống tội phạm về ma tuý nói riêng và hy sinh trong thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội nói chung là một trong những vấn đề luôn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an đặc biệt quan tâm, chú trọng và chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện tốt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, đời sống của các gia đình đồng thời giải đáp các thắc mắc, lắng nghe những chia sẻ và nhu cầu của thân nhân các gia đình liệt sỹ đã hy sinh. Nhân dịp này đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an tặng mỗi gia đình thân nhân các liệt sỹ hy sinh trong đấu tranh chống tội phạm về ma tuý một phần quà trị giá 5.000.000đ.

Thay mặt gia đình thân nhân các liệt sỹ hy sinh trong đấu tranh chống tội phạm về ma tuý, ông Vũ Xuân Biểu - bố liệt sỹ, Thiếu uý Vũ Văn Nam, cán bộ Công an huyện Đắk Song, Đắk Nông cảm ơn sự quan tâm, chia sẽ, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo đối với các gia đình thân nhân liệt sỹ. Đặc biệt cảm ơn đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã dành thời gian, quan tâm gặp gỡ chia sẻ đối với thân nhân các gia đình liệt sĩ, đây sẽ là động lực để các gia đình liệt sỹ vượt qua nỗi đau mất người thân, giáo dục con cháu, phát triển kinh tế gia đình góp phần sự phát triển chung của đất nước.

Bá Thái