Phát hành tài liệu “Một số thông tin về công tác phòng, chống ma túy ở Việt Nam năm 2022”

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an Việt Nam vừa phát hành cuốn tài liệu song ngữ “Một số thông tin về công tác phòng, chống ma túy ở Việt Nam năm 2022”. Tài liệu do Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện chỉ đạo thực hiện, là những bài viết mang thông tin nổi bật về tình hình phòng, chống tội phạm ma túy của Việt Nam năm 2022.
16/05/2023 | Article Rating

Cuốn sách gồm 104 trang, thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, gần 100 hình ảnh minh họa, được trình bày theo phong cách báo chí, dễ theo dõi, bố cục được chia thành 5 phần.

Phần đầu mang nội dung “Kiên quyết không để tội phạm ma túy lộng hành” trích quan điểm chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an Việt Nam, “Lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy – 25 năm vẹn nguyên lời thề” giới thiệu sự xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.

Phần 2 là các bài viết mang chủ đề “Phòng, chống ma túy”, đi từ khái quát tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy năm 2022, đến các vấn đề cụ thể như: kết quả sau một năm triển khai Luật phòng, chống ma túy, công tác cai nghiện, hoạt động tuyên truyền trong phòng, chống ma túy...

Phần “Mô hình – Điển hình” giới thiệu những mô hình hiệu quả trong nước, một số điển hình của việc cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng, phát triển kinh tế tại địa phương...

Phần “Vụ án” là những chuyên án, vụ án nổi bật của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy năm 2022. Mỗi vụ án là một tình huống khác nhau, phương thức, thủ đoạn, đối tượng không giống nhau. Phía sau những chiến công là những giây phút sinh tử, cam go, đối mặt với những tội phạm gian manh, liều lĩnh và những tháng ngày đeo bám, mật phục, truy bắt... của mỗi cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy.

Mục “Hợp tác quốc tế” gồm những bài viết thể hiện những dấu ấn trong công tác hợp tác quốc tế về phòng, chống ma túy, khẳng định Việt Nam luôn sát cánh cùng các quốc gia trong đấu tranh với loại tội phạm nguy hiểm này.

Cuốn tài liệu được phát hành, giới thiệu, tuyên truyền đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ trong nước và các đối tác quốc tế. Đây sẽ là tài liệu nghiên cứu có giá trị, bổ ích, củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận trong nước cũng như quốc tế trong cuộc chiến phòng, chống tội phạm ma túy toàn cầu./.

Ngọc Lan

Mời độc giả click vào đường link sau để theo dõi toàn bộ nội dung cuốn tài liệu:

/Portals/0/Mot%20so%20thong%20tin%20Ma%20tuy%202023.pdf