Tuyên truyền, vận động người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phòng, chống ma túy

Ngày 18/4/2023, tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp cùng Công an tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị tuyên truyền, vận động người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phòng, chống ma túy.
19/04/2023 | Article Rating

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Chính, Phó Trưởng Ban dân tộc tỉnh Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của Công an tỉnh Thái Nguyên; về phía huyện Định Hóa, có đồng chí Nguyễn Đức Lực, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Minh Tú, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ và lãnh đạo Công an huyện. Đồng chí Thượng tá Lê Minh Sơn, Phó Trưởng phòng Tham mưu, Cục cảnh sát ĐTTP về ma túy, thừa uỷ quyền của lãnh đạo Cục, chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu thuộc các ban, ngành, đoàn thể, trưởng Công an xã, thị trấn, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên đã được đồng chí báo cáo viên Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tuyên truyền các quy định của pháp luật, cảnh báo tác hại, hiểm họa của ma túy đối với cộng đồng; cung cấp các kiến thức phòng, chống ma túy... Qua đó, khuyến khích các đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, ảnh hưởng và uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số không trồng cây thuốc phiện, không tham gia mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy; giúp đỡ, cảm hóa, giáo dục người nghiện ma túy cai nghiện và vươn lên trong cuộc sống.

Cục Cảnh sát ĐTTP về ma tuý tặng quà cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Nhân dịp này, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã tặng quà, động viên người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số của huyện tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống ma túy, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị tuyên truyền, vận động người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tham gia phòng, chống ma túy tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên

Phương Thảo