Bắt vụ vận chuyển trái phép 2,89kg heroin tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tối 1/12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với Cục Hải quan thành phố Hồ Chí Minh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phồ Hồ Chí Minh bắt giữ một khách nước ngoài vận chuyển gần 3kg heroin, được cất giấu trong viên nén hình con nhộng, bên ngoài là vỏ đậu phộng và kẹo sầu riêng.

03/12/2014 | Article Rating
Vào lúc 17h, khi làm thủ tục cho hành khách xuất cảnh trên chuyến bay VN 580 từ Tân Sơn Nhất đi Cao Hùng (Đài Loan), các đơn vị chức năng phát hiện hành khách Loke Dah Lee, quốc tịch Singapore có dấu hiệu nghi vấn nên đã thực hiện quyết định khám người và hành lý.
Qua kiểm tra hành lý của đối tượng Loke Dah Lee, các đơn vị chức năng phát hiện có 2 túi đậu phộng (lạc) sấy khô và 2 túi kẹo sầu riêng, nghi vấn chứa ma túy nên đã mở kiểm tra. Kết quả phát hiện toàn bộ nhân quả đậu phộng và ruột kẹo sầu riêng là các viên nén hình con nhộng có chứa chất bột màu trắng.
Tại hiện trường, tổ công tác đã lấy mẫu trưng cầu giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an thành phố Hồ Chí Minh. Đến nửa đêm cùng ngày, cơ quan thông báo kết quả giám định cho thấy toàn bộ viên nén chứa heroin. Tổng cộng 2,89kg.

Hàng ngàn viên nén hình con nhộng chứa heroin. Ảnh: Báo Hải quan

Đây là lần đầu tiên các đơn vị chức năng phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển ma túy với thủ đoạn cất giấu hết sức tinh vi. Các đối tượng đã khéo léo lấy hết nhân đậu phộng cho các viên nén ma túy vào trong vỏ, rồi dính lại, ép chân không. Nếu nhìn bằng mắt thường thì rất khó phát hiện.
Hiện toàn bộ tang vật và đối tượng vận chuyển đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố Hồ Chí Minh mở rộng, điều tra theo thẩm quyền.

BBT (tổng hợp)