Tuổi trẻ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông” năm 2022

Từ ngày 9 - 12/12/2022, Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) cùng Đoàn Thanh niên Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) và Công ty cổ phần FECON (FECON) đã tổ chức đào tạo thực địa nhằm tìm hiểu khoa học địa chất và ứng dụng những kiến thức về địa chất trong các lĩnh vực khác nhau tại tỉnh Lào Cai và tỉnh Hà Giang. Đồng thời, Đoàn công tác của tuổi trẻ các đơn vị triển khai chương trình An sinh xã hội “Áo ấm mùa đông” năm 2022 tại liên trường xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.
13/12/2022 | Article Rating

Đoàn công tác thăm và làm việc với lãnh đạo trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang

Xã Pố Lồ là 1 trong 4 xã biên giới nằm ở phía bắc của huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang), có chiều dài đường biên giới giáp Trung Quốc là 2.128 km, cách trung tâm huyện 6 km. Đây là địa bàn cư trú của 696 hộ gia đình dân tộc Tày, Nùng, La chí, Kinh, Mông, Dao. Toàn bộ địa hình của xã nằm trên thượng nguồn sông Chảy, độ dốc lớn giao thông đi lại khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 60,2%; tỷ lệ hộ cận nghèo chiếm 18,6%. Dân cư thưa thớt, không tập trung, độ dốc cao, xa trung tâm trong khi cuộc sống còn nhiều khó khăn, thậm chí có hộ một năm thiếu ăn đến 2-3 tháng, nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đi học, không có quần áo ấm…

Đoàn công tác trao tặng 45 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại điểm trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang

Phát huy truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam, chia sẻ khó khăn với những người dân vùng biên cương của Tổ quốc có điều kiện cuộc sống khó khăn, thiếu thốn; mong muốn mang đến cho các cháu học sinh tại các điểm trường xã Pố Lồ một mùa đông ấm áp hơn và cải thiện được cơ sở vật chất của các điểm trường, Đoàn công tác đã thăm hỏi và trao tặng 847 bộ áo ấm (bao gồm 01 chiếc áo khoác, 01 chiếc áo len) cùng 45 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo vượt khó tại điểm trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang.

 Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo các điểm trường và các em học sinh xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang

Ngoài ra, Đoàn công tác cũng gửi tặng các điểm trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở xã Thèn Chu Phìn, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang 100 đôi giày dép và 25 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đoàn Thanh niên C04 đã tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy đến người dân, đặc biệt là thanh thiếu niên với chủ đề: Thanh niên nói không với ma túy, chung tay phòng, chống ma túy, xây dựng địa bàn cơ sở không ma túy.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo chính quyền xã Pố Lồ, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang

Cũng nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà động viên cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Thàng Tín - đơn vị quản lý, bảo vệ trên 20 km đường biên giới, với 09 cột mốc thuộc địa bàn 3 xã Thàng Tín, Pố Lồ và Thèn Chu Phìn, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang và thăm cột mốc biên giới 227.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại địa điểm khảo sát của tỉnh Hà Giang

Chuyến đi không chỉ giúp đoàn viên thanh niên các đơn vị hiểu thêm những kiến thức về lĩnh vực địa chất, cũng là cơ hội tốt để các đoàn viên tăng cường tình đoàn kết, tương thân tương ái, trân trọng giá trị công việc, tạo động lực, góp phần trong sự phát triển của các đơn vị./.

Mai Huy