Trao đổi kinh nghiệm công tác xác định và quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác cai nghiện và quản lý sau cau nghiện giữa Đoàn công tác Campuchia với tỉnh Tây Ninh

Nằm trong nội dung chương trình của Hội thảo tập huấn về xác định và quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác cai nghiện và quản lý sau cau nghiện cho lực lượng chức năng Vương quốc Campuchia, ngày 07/12/2022, Đoàn đại biểu Ủy ban Quốc gia phòng, chống ma túy Vương quốc Campuchia đã có buổi tham quan thực tế và trao đổi thông tin nghiệp vụ tại Cơ sở cai nghiện ma túy và Công an tỉnh Tây Ninh.
08/12/2022 | Article Rating

Tại buổi trao đổi thông tin nghiệp vụ với Công an tỉnh Tây Ninh, Thượng tá Nguyễn Quốc Toàn, Phó giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đã nhiệt liệt chào mừng ngài Dưn Dô-Dứt, Phó Cục trưởng, Ủy ban Quốc gia phòng, chống ma túy Vương quốc Campuchia cùng Đoàn đại biểu Campuchia đã đến thăm và làm việc với Công an tỉnh Tây Ninh.

Đoàn đại biểu Campuchia đã đến thăm và làm việc tại Công an tỉnh Tây Ninh

Phát biểu tại buổi làm việc, Thượng tá Nguyễn Quốc Toàn nhấn mạnh: Tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia trong đó tuyến đi qua tỉnh Tây Ninh là một trong những tuyến trọng điểm, phức tạp về hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Trong những năm qua, các cấp, các ngành của tỉnh Tây Ninh đã thực hiện mạnh mẽ công tác đấu tranh với tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn tỉnh và phát hiện người nghiện ma túy, tổ chức cai nghiện cho người nghiện ma túy.

Đoàn đại biểu Campuchia đã đến thăm và làm việc với Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tây Ninh

Tại buổi làm việc, Công an tỉnh Tây Ninh đã trao đổi, chia sẻ với Đoàn đại biểu Campuchia tình hình công tác đấu tranh phòng chống ma túy; công tác xác định và quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện; đồng thời, ngành Lao động, Thương Binh và Xã hội và Y tế tỉnh Tây Ninh cũng trao đổi tình hình công tác quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác cai nghiện và quản lý sau cai nghiện trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, Đoàn đại biểu Campuchia đã đến thăm và làm việc với Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tây Ninh. Ông Lê Bình Thanh, Giám đốc cơ sở cai nghiện ma túy Tây Ninh đã bày tỏ niềm vinh dự khi được Đoàn đại biểu Campuchia đến thăm và trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực cai nghiện ma túy với đơn vị.

Các đại biểu Campuchia tham quan thực tế tại cơ sở cai nghiện tỉnh Tây Ninh

Tại buổi làm việc, hai bên đã tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến các lĩnh vực như:  Tiếp nhận, phân loại, tổ chức chữa bệnh, cai nghiện, phục hồi sức khỏe, chăm sóc, tư vấn cho đối tượng cai nghiện bắt buộc, cai nghiện tự nguyện, quản lý người nghiện không có nơi cư trú ổn định…. Tổ chức dạy văn hóa, dạy nghề, giáo dục phục hồi hành vi, nhân cách, nâng cao trình độ nhận thức; tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao và các hoạt động văn hóa, xã hội cho học viên; đảm bảo vệ sinh, an toàn lao động theo qui định của pháp luật. Phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân áp dụng các phương pháp điều trị, cai nghiện phục hồi….

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt đoàn Campuchia, Ngài Yin Yoeut, Phó Cục trưởng, Ủy ban Quốc gia phòng, chống ma túy Vương quốc Campuchia, Trưởng đoàn đại biểu Campuchia đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban tổ chức khóa Hội thảo tập huấn cùng các cơ quan chức năng của tỉnh Tây Ninh. Trong quá trình tập huấn và tham quan, trao đổi thực tế tại Công an tỉnh và Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tây Ninh, Đoàn Campuchia đã tiếp thu, học hỏi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế trong công tác xác định và quản lý người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy, công tác cai nghiện và quản lý sau cau nghiện, đây là những kinh nghiệm quý để thực hiện công tác này tại Campuchia ngày càng tốt hơn.

Trần Thành