Khai mạc Khóa tập huấn về an toàn chiến thuật cho điều tra viên ma túy

Sáng ngày 29/8/2022, tại Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát điều tra tra tội phạm về ma tuý tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với Cơ quan phòng, chống ma túy Hoa Kỳ (DEA) đã khai mạc Khóa tập huấn về an toàn chiến thuật cho điều tra viên ma túy cho 25 cán bộ Công an 19 tỉnh, thành phố phía Bắc, 02 cán bộ từ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và 03 cán bộ từ Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng.
29/08/2022 | Article Rating

Đây là khóa tập huấn lần thứ 1 được tổ chức nằm trong chuỗi 3 khoá tập huấn cùng chủ đề cứu thương sẽ được tổ chức trong tháng 9 cho Công an các tỉnh trên cả nước.  Khoá tập huấn có sự tham gia của các chuyên gia Hoa Kỳ chuyên về lĩnh vực cứu thương y tế đến từ các cơ quan: Văn phòng DEA Hà Nội, Cơ quan phòng, chống ma tuý liên ngành miền Tây Hoa Kỳ,  Cục Phòng, chống ma túy và hành pháp quốc tế.

Mục đích của Khóa tập huấn nhằm trang bị cho các học viên kiến thức và kĩ năng trong công tác cứu thương tại hiện trường; tham gia các bài tập tình huống mô phỏng thực tế theo hướng dẫn của các giảng viên.

Đồng chí Đại tá, PGS.TS. Phạm Văn Long, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát biểu khai mạc Khóa tập huấn

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Đại tá. PGS.TS. Phạm Văn Long, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nhấn mạnh: Đấu tranh với hiểm họa ma túy và tội phạm ma túy là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp. Đây là trận chiến quyết liệt, không biên giới, đòi hỏi phải có sự hợp tác chặt chẽ, đồng bộ và liên tục giữa các quốc gia, các cấp, các ngành. Mặt khác, tội phạm ma túy ngày càng manh động, tinh vi, xảo quyệt, sẵn sàng sử dụng vũ khí nóng để chống trả lực lượng chức năng. Do vậy, công tác cứu thương y tế là một trong những yếu tố quan trọng, hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ khi đang làm nhiệm vụ nói riêng và lực lượng hành pháp nói chung có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đảm bảo an toàn, giảm thiểu thương vong khi làm nhiệm vụ. Việc tổ chức khóa tập huấn về cứu thương y tế thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy và Cơ quan phòng, chống ma túy Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy.

Ông Steve Võ,  Trưởng đại diện Văn phòng DEA Hà Nội phát biểu tại Khóa tập huấn

Ông Steve Võ,  Trưởng đại diện Văn phòng DEA Hà Nội chia sẻ: Khóa tập huấn này là hoạt động nằm trong Bản ghi nhớ về phòng, chống ma túy được ký kết giữa Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy và Cơ quan phòng, chống ma túy Hoa Kỳ. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm, sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong phòng, chống ma túy.

Các đại biểu và học viên tham gia Khóa tập huấn

Theo Kế hoạch, Khóa tập huấn về an toàn chiến thuật cho điều tra viên ma túy sẽ diễn ra đến hết ngày 02/9/2022. Các học viên sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế trong khóa tập huấn này.  

Lê Phong