Tập huấn các công cụ thông tin nghiệp vụ dành cho cán bộ thực thi pháp luật Việt Nam

Ngày 23/8/2022 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Cục Cảnh sát ĐTTP về ma tuý, Bộ Công an phối hợp Uỷ ban kiểm soát ma tuý quốc tế (INCB) tổ chức Khoá tập huấn về các công cụ thông tin nghiệp vụ dành cho cán bộ thực thi pháp luật Việt Nam.
24/08/2022 | Article Rating

Đến dự Lễ khai mạc khoá tập huấn có Đại tá Nguyễn Quang Phương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý, Công an tỉnh Quảng Ninh và đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của Cục Cảnh sát ĐTTP về ma túy.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Quang Phương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc Khóa tập huấn

Về phía đại biểu quốc tế có ông Nguyễn Đức Long, Điều phối viên khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Uỷ ban kiểm soát ma tuý quốc tế, ông Andrew Truong, Phó Trưởng đại diện Cơ quan phòng, chống ma tuý Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Các đại biểu dự Lễ khai mạc Khóa tập huấn

Học viên tham gia khoá tập huấn là cán bộ Hải quan và Công an của Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý Công an 6 tỉnh Hà Giang, Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Điện Biên, Sơn La.

Toàn cảnh Lễ khai mạc Khóa tập huấn

Khóa tập huấn nằm trong chương trình nâng cao năng lực hành pháp và kĩ năng khai thác thông tin cho cán bộ Hải quan và Công an 6 tỉnh nhằm giúp cán bộ các cơ quan phòng, chống ma túy có kiến thức và kĩ năng trong khai thác thông tin trên hệ thống trao đổi thông tin về các chất hướng thần mới và opiods (IONICS) thuộc chương trình toàn cầu về quản lý các chất ma túy nguy hiểm (GRIDS); cách nhận biết một số opioids thường gặp thông qua sử dụng bộ thử ma túy/tiền chất; các quy tắc trong xử lý các chất nguy hiểm trong quá trình làm nhiệm vụ. Bên cạnh đó, khóa tập huấn này là đảm bảo cho tất cả các cá nhân đăng ký sử dụng IONICS nắm rõ các vận hành hệ thống, tạo điều kiện thuận lợi để quá trình trao đổi thông tin, kịp thời ngăn chặn các vụ việc liên quan đến thất thoát tiền chất cũng như buôn bán bất hợp pháp các chất hướng thần mới trong nước; tăng cường sự hợp tác đa ngành liên quan đến phối hợp trao đổi, xử lý thông tin các vụ việc liên quan đến tiền chất và các chất hướng thần mới (NPS)./.

Lê Phong