Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho học sinh

Trước thực trạng trẻ em, người chưa thành niên vi phạm pháp luật liên quan đến mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép các chất ma túy ngày càng có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp; ngày 30 tháng 11 năm 2020, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ tổ chức Hội nghị tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho toàn thể học sinh và giáo viên của nhà trường. Đồng chí Thượng tá Chu Văn Phú, Phó Cục trưởng dự và phát biểu khai mạc hội nghị. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Cục và lãnh đạo các đơn vị chức năng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an.

01/12/2020 | Article Rating

Đồng chí Thượng tá Chu Văn Phú, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát biểu tại hội nghị.

Xác định trẻ em, người chưa thành niên là nhóm đối tượng có nguy cơ cao, dễ bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia vào tệ nạn ma túy nhất nên mục đích của hội nghị là nhằm tuyên truyền về hậu quả, tác hại của ma túy, giúp các em học sinh nhận diện về các loại ma túy, phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy. Từ đó, hướng dẫn các em chủ động có biện pháp phòng ngừa, không bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia vào tệ nạn ma túy.

Đồng chí Thượng tá Bùi Đức Thiêm truyền đạt các thông tin tuyên truyền

Tại hội nghị, đồng chí Thượng tá Bùi Đức Thiêm, Phó Trưởng phòng 5, Báo cáo viên của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã truyền đạt tới các em học sinh hậu quả, tác hại của ma túy cũng như những kiến thức, kỹ năng phòng, chống ma túy thông qua những tư liệu, hình ảnh trực quan sinh động.

Đại biểu và các em học sinh tham dự Hội nghị

Hội nghị đã thu hút sự chú ý lắng nghe và hưởng ứng của đông đảo các em học sinh. Qua hội nghị tuyên truyền này, các em học sinh đã được trang bị thêm nhiều kiến thức để chủ động phòng ngừa và tích cực tuyên truyền đến bạn bè, những người xung quanh, gia đình, người thân về hiểm họa ma tuý, không tham gia vào các tệ nạn ma túy.

Bảo Thắng