Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Bình

26/10/2020 | Article Rating

Với tinh thần cả nước hướng về miền Trung ruột thịt, trong hai ngày 23 và 24/9/2020 Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình đến thăm hỏi và tặng quà cho người dân ba xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa và xã Xuân Ninh, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Đây là những địa phương chịu thiệt hại nặng nề do đợt mưa lũ những ngày vừa qua.

Ông Hoàng Trọng Tài, Chủ tịch UBND xã Tiến Hóa cho biết: Xã Tiến Hóa có 2.300 hộ dân với hơn 8.600 nhân khẩu. Do ảnh hưởng của mưa lũ, hàng trăm hộ dân bị thiệt hại hoa màu, vật nuôi, đồ dùng trong nhà bị hư hỏng nặng. Trong đó, có hơn 800 nhà bị nước lũ nhấn chìm từ 1 đến 3 mét. Ước tính thiệt hại do mưa lũ ở địa phương là hơn 12 tỷ đồng. 

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy trao 800 suất quà ở xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình

Người dân xã Xuân Ninh và Tân Ninh cho biết, địa phương thường xuyên đối mặt với mưa lũ, nhưng chưa bao giờ chứng kiến cảnh nước lũ dâng cao đến thế. Năm 1979 ở đây xảy ra trận lụt, nước bủa vây cả khu làng, tuy nhiên mực nước chỉ tầm hơn 1m. Năm nay nước dâng cao kỷ lục, có chỗ ngập sâu đến 3m, cả một khu làng rộng lớn chìm trong biển nước. Nước ngập suốt 6 ngày đêm. Nước lũ khiến nhiều gia đình mất trắng, nhà chỉ còn khung. Toàn bộ đồ điện tử hư hại, hoa màu, lúa gạo của người dân bị nhấn chìm trong cơn lũ. Thóc mọc mầm trắng xóa. Gia súc, gia cầm của người dân gần như bị lũ nhấn chìm.

Những phần quà nhỏ thể hiện tấm lòng, tình cảm của cán bộ, chiến sỹ

Chia sẻ với những khó khăn, thiệt hại của người dân vùng lũ lụt, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an đã vận động, quyên góp 5 tấn gạo tám thơm,  40.000 xúc xích, gần 10.000 hộp sữa, 10.000 bánh mỳ tươi, 520 thùng mỳ tôm, 5.000 chai nước khoáng. Đoàn Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vận động ủng hộ đồ dùng cá nhân, quần áo tới người dân bị thiệt hại do lũ lụt. 

Đoàn trao quà tới người dân thôn Quảng Xá, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

Ngày 23/10/2020, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức trao tặng 800 suất quà, mỗi phần quà gồm mỳ tôm, bánh mỳ, xúc xích, sữa và 10 kg gạo đến người dân xã Tiến Hóa. 

Đoàn chuyển lời thăm hỏi của Đảng ủy và lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đến gia đình đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng. Đồng chí Thắng hi sinh khi tham gia cứu nạn, cứu hộ

Ngày 24/10/2020, Đoàn tiếp tục đến thăm hỏi và tặng quà cho người dân xã Xuân Ninh và xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Tại đây, Đoàn đã trao tặng 770 bánh chưng, 250 thùng mỳ tôm, 150 thùng nước khoáng, đồ dùng cá nhân cho phụ nữ và trẻ em, gần 200 cơ số thuốc thông thường. Đồng thời, hỗ trợ một phần kinh phí giúp người dân khắc phục hậu quả sau báo lũ. Tổng giá trị quà tặng hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do lũ lụt tại ba xã là hơn 700 triệu đồng.

Đoàn thăm hỏi, động viên gia đình liệt sỹ Trương Văn Thắng

Phát biểu tại buổi thăm và tặng quà, đồng chí Dương Thị Thanh Huyền, Phó Trưởng phòng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chia sẻ những tổn thất, khó khăn của người dân vùng lũ. Những phần quà trao đến người dân là tình cảm của cán bộ, chiến sĩ Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, truyền thống tốt đẹp bao đời của người dân Việt. 

Đồng chí Dương Thị Thanh Huyền mong muốn với ý chí kiên cường, tinh thần đoàn kết của người dân miền Trung, cùng với sự giúp đỡ quý báu của người dân khắp mọi miền Tổ quốc, nhân dân các địa phương chịu ảnh hưởng của lũ lụt sớm khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. 

Nhân chuyến công tác, Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và chuyển lời chia buồn của Đảng ủy, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đến gia đình đồng chí Đại úy Trương Văn Thắng, Công an xã Hướng Việt, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu nạn người dân bị mất tích do mưa lũ. Chia sẻ sự mất mát to lớn này, lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy mong muốn gia đình sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống, nuôi dạy con của Đại úy Thắng trưởng thành. 

Trước đó vào chiều muộn 17/10, trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm 7 người dân ở địa phương Hướng Việt đi làm rẫy mất tích, đoạn đến Km193 đường Hồ Chí Minh nhánh Tây Hướng Việt-Quảng Bình (tính từ Quảng Bình vào), đoàn tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ do UBND xã Hướng Việt thành lập đã không may bị lở núi kèm theo lũ quét. Hậu quả làm Đại úy Thắng hi sinh. 

Trong những năm qua, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã tổ chức nhiều hoạt thiện nguyện, hướng về cơ sở, chia sẻ khó khăn với nhân dân như xây trường học cho trẻ em vùng biên giới của Hà Giang, Bắc Kạn. Tổ chức phát động ủng hộ quần áo, sách vở cho trẻ em vùng cao, quyên góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, người dân bị ảnh hưởng do thiên tai, lũ lụt, ủng hộ Quỹ phòng, chống Covid-19. 

Huy Hà