Kết quả tập huấn công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy

Từ ngày 07 đến ngày 09/5/2014, tại Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Cục C47 đã tổ chức lớp tập huấn chuyên sâu về công tác nghiệp vụ cơ bản cho các đồng chí Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an các tỉnh, thành  phố trong toàn quốc.
15/05/2014 | Article Rating

Thực hiện hiện Quyết định số 1422/QĐ-C41-C43, ngày 25 tháng 4 năm 2014 của Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về việc tập huấn nghiệp vụ cơ bản (NVCB) cho lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy. Từ ngày 07 đến ngày 09 tháng 5 năm 2014, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã tổ chức lớp tập huấn chuyên sâu về công tác NVCB cho các đồng chí là Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an các tỉnh, thành phố trong toàn quốc, tại Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Ảnh: Các đồng chí về tham dự lớp tập huấn

Trong thời gian tập huấn, các đồng chí giảng viên của Cục C47 đã truyền đạt nội dung chỉ thị; thông tư mới của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về công tác nghiệp vụ cơ bản và công tác hồ sơ; hướng dẫn của Bộ Công an và C47 về thực hiện các quy định trong Thông tư; nội dung cần chú ý trong công tác của lực lượng Cảnh sát ma túy; kinh nghiệm trong điều tra các vụ án về ma túy và chương trình quốc gia về phòng, chống ma túy. Với không khí của tháng 5 lịch sử và chuẩn bị kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đồng chí Lãnh đạo Cục C47 và Trưởng phòng các địa phương đã tổ chức về dâng hoa, dâng hương báo công tại quê hương Bác.
Phát biểu tại lễ bế giảng lớp tập huấn, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng C47 đã biểu dương tinh thần học tập của các học viên, sự cố gắng của Ban tổ chức lớp học đã tổ chức thành công lớp tập huấn theo đúng nội dung và chương trình kế hoạch đã được lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm phê duyệt. Lớp tập huấn không những truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác NVCB cho các đồng chí Trưởng phòng, để các đồng chí về địa phương tổ chức tập huấn cho địa phương mình và tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác NVCB theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, mà còn để các đồng chí trao đổi kinh nghiệm công tác chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp đấu tranh chống tội phạm ma túy giữa Cục C47 với địa phương, giữa địa phương này với địa phương khác, nhằm thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết hỗ trợ giúp đỡ nhau trên mặt trận phòng, chống tội phạm ma túy, góp phần đấu tranh có hiệu quả với tội phạm ma túy, đem lại hạnh phúc cho nhân dân. Sau đợt tập huấn này, C47 tiếp tục tổ chức tập huấn cho các đồng chí Phó trưởng phòng PC47 phụ trách công tác trinh sát, các đồng chí Đội trưởng Đội nghiệp vụ chuyên đề. Từ kết quả lớp tập huấn, các địa phương chủ động tiến hành tổ chức tập huấn chuyên sâu và quán triệt tới từng cán bộ chiến sỹ./.
Hoàng Hiều